Fico Tây Ninh sẽ chính thức xuống hạng?

Tâm điểm của vòng 13 là cuộc đọ sức trên sân Ninh Thuận giữa 2 ứng viên thăng hạng là Sanna Khánh Hòa BVN và XSKT Cần Thơ. Ở chiều ngược lại, Fico.TN sẽ xuống hạng nếu không thắng ở lượt trận chiều nay.

Với cách biệt 5 điểm so với đội xếp áp chót là TP.HCM, nên nếu không thể thắng trong lượt này, Fico.TN sẽ chính thức xuống hạng. Nhưng 3 điểm là nhiệm vụ quá khó cho Fico.TN vì họ phải làm khách trước đối thủ khá “cứng đầu” như Đắk Lắk.

Trong khi đó, XSKT.CT sau khi thay tướng đã thắng 2 trận liên tiếp vừa qua. Nếu đánh bại Sanna.KH, họ sẽ vượt qua đối thủ đang xếp thứ nhì này trên BXH và tràn đầy cơ hội lấy vé thăng hạng trực tiếp khi gặp Đắk Lắk ở lượt trận cuối. Nhưng với phong độ khá tốt trên sân nhà cùng với tham vọng lớn, Sanna.KH không dễ để mất điểm trước XSKT.CT.

Nếu trận đấu giữa Sanna.KH và XSKT.CT bất phân thắng bại trong lúc Hà Nội không thể thắng Huế, thì CS.ĐT sẽ trở thành đội đầu tiên giành vé lên hạng nếu họ thắng TP.HCM. Dẫu vậy, CS.ĐT lại thể hiện hình ảnh khá yếu kém trên sân khách nên có thể họ phải đợi đến trận cuối cùng, khi chơi trên sân nhà, mới được hưởng trọn niềm vui.

Duy Thường