Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
CLB Quảng Nam vô địch, thăng hạng V.League 1

Cuộc đua song mã giữa CLB Quảng Nam và PVF-CAND kết thúc ở vòng đấu cuối cùng, với phần thắng thuộc về đội bóng xứ Quảng. Thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn đoạt chức vô địch giải HNQG Bia Sao Vàng 2023, đồng thời sở hữu tấm vé thăng hạng V.League 1 2023-2024 duy nhất…

Nếu như cuộc đua tránh phải thi đấu play-off với đội hạng Nhì đã ngã ngũ ở vòng đấu thứ 17, thì cuộc đua vô địch Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023 lại phải chờ đến vòng 18 mới có thể tìm ra chân dung nhà vô địch. CLB Quảng Nam có lợi thế hơn khi nắm quyền tự quyết và gặp đội bóng thuộc nhóm cuối BRVT. CLB PVF-CAND gặp khó khăn hơn khi buộc phải thắng đối thủ khó chịu Hòa Bình, đồng thời chờ đợi Quảng Nam sẩy chân.

Khoảnh khắc CLB Quảng Nam đăng quang vô địch Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023.

Hàng vạn khán giả Quảng Nam đã sớm vỡ òa hạnh phúc khi thầy trò HLV Sỹ Sơn sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 3, qua đó giải tỏa áp lực tìm kiếm chiến thắng ở trận cầu quyết định này. Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà có thêm bàn thắng nâng đôi cách biệt chỉ sau đó khoảng 10 phút. Với kết quả này, tấm vé ngày càng nằm trọn trong tay đội bóng Quảng Nam, tạo nên sức ép rất lớn lên CLB PVF-CAND khi ở cùng thời điểm  cũng đang dẫn trước Hòa Bình nhưng hy vọng BRVT sẽ làm nên điều thần kỳ trong hiệp 2.

CLB PVF-CAND khép lại Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023 với thành tích Giải Nhì

Tuy nhiên, đội chủ nhà xứ Quảng không để “động đất” diễn ra khi tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp 2, qua đó ấn định chiến thắng 4-0. Chiến thắng này giúp đội bóng miền Trung chính thức đăng quang chức vô địch với 37 điểm, hơn CLB PVF-CAND ở hiệu số. Như vậy sau nhiều năm chờ đợi, CLB Quảng Nam đã trở lại V.League 1 trong niềm hạnh phúc của hàng vạn khán giả.

CLB Long An về đích với giải Ba Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023

CLB PVF-CAND không thể lật ngược thế cờ, nhưng màn trình diễn của đội bóng này vẫn rất đáng khen ngợi, hứa hẹn sẽ là đội bóng mạnh mẽ ở mùa giải tiếp theo. CLB Long An giành hạng Ba với tướng trẻ Anh Đức. Đây cũng là thành tích rất tự hào của đội bóng miền Tây, kể từ khi họ phải xuống V.League 2 từ mùa 2018.

Ở nhóm cuối, CLB Bình Phước có trận thắng 3-1 trước CLB Phù Đổng. Trận thắng không thay đổi được kết quả chung cuộc của đội bóng Bình Phước khi họ vẫn phải tham dự trận play-off với đội hạng Nhì Đắk Lắk để xác định đội bóng nào sẽ góp mặt ở V.League 2 mùa 2023-2024.

Bảng xếp hạng toàn giải HNQG Bia Sao Vàng 2023: