Hòa Viettel, Nam Định duy trì mạch bất bại và sạch lưới

Với trận hòa không bàn thắng trước Viettel trên sân Hàng Đẫy, Nam Định không chỉ giữ vững vị trí số 1 mà còn giúp họ duy trì mạch trận bất bại và giữ sạch lưới ở giải hạng Nhất Kienlongbank 2016.

Tâm điểm của vòng 4 giải hạng Nhất Quốc gia Kienlongbank 2016 hướng về sân Hàng Đẫy, nơi hai đội bóng đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu BXH là Nam Định và Viettel đối đầu với nhau. Trận đấu này còn mang trong mình ý nghĩa của quá khứ, khi Nam Định và Thể Công (tiền thân của Viettel) từng là những đội bóng mạnh, có truyền thống của bóng đá nước nhà.

Quay trở lại với thực tại, cả Nam Định và Viettel đều là những đội bóng có độ tuổi trung bình khá thấp ở giải hạng Nhất Quốc gia 2016. Nếu như với Nam Định, độ tuổi trung bình của các cầu thủ là 22,13 thì những chàng trai mặc áo lính Viettel chỉ ở mức 19,8 tuổi.

Cuộc so tài giữa các cầu thủ trẻ diễn ra sòng phẳng, quyết liệt song điều cần nhất là một bàn thắng lại không được đôi bên cụ thể hóa trước khung thành đối phương. Đáng tiếc nhất chính là pha tấn công ở phút 73 bên phía Nam Định. Thủ môn Thế Tài băng ra khỏi vòng cấm với ý định ngăn chặn pha tấn công bên cánh trái của đối thủ. Nhưng chính điều đó vô tình tạo cơ hội để cầu thủ Nam Định chuyền bóng vào vòng cấm cho Thế Vương có cơ hội dứt điểm vào gôn trống. Đáng tiếc rằng số 11 của Nam Định lại dứt điểm vọt xà. Những phút cuối cùng, đội khách Nam Định tiếp tục dồn ép khung thành Viettel song không thể có được một bàn thắng.

Dẫu sao trận hòa 0-0 cũng là đủ để Nam Định tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH, ít nhất là thêm một vòng đấu nữa khi có được 10 điểm sau 4 trận. Đáng nói hơn, đội bóng thành Nam tiếp tục nâng chuỗi trận bất bại lên con số 4 đồng thời duy trì thành tích là CLB duy nhất của giải hạng Nhất giữ trắng lưới sau 4 trận.