Kết thúc giải hạng Nhất Quốc gia LS 2019:
Chia tay CLB Phù Đổng

CLB Phù Đổng không thể tạo nên “phép màu” nào ở vòng đấu cuối cùng giải hạng Nhất Quốc gia LS 2019, chấp nhận xuống hạng Nhì mùa giải sau. Ở cảm xúc ngược lại, CLB Bình Phước lần đầu hạnh phúc với vị trí thứ 3 chung cuộc…

CLB Phù Đổng có những bước tiến rất mạnh mẽ, đặc biệt từ nửa cuối lượt về. Điều đó giúp thầy trò HLV Trung Kiên sống lại hi vọng trụ hạng với tận vòng đấu cuối. Với mệnh lệnh phải thắng Đồng Tháp trước khi nghe ngóng kết quả từ Cần Thơ, các cầu thủ Phù Đổng đã rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, họ lại là người phải rượt đuổi về mặt tỉ số trước đội chủ nhà Đồng Tháp chơi nhiệt tình. Kết quả chung cuộc, hai đội hòa 2-2 và CLB Phù Đổng đành chia tay giải hạng Nhất sau một mùa giải tham dự.

CLB Phù Đổng đành chia tay giải hạng Nhất sau một mùa giải tham dự

CLB XSKT Cần Thơ chỉ cần hòa ở trận cuối là có thể trụ hạng. Mục tiêu trên được thầy trò HLV Quang Bảo thực hiện thành công trước nhà Á quân của giải là CLB Phố Hiến bằng tỉ số 0-0. Thậm chí, đội bóng Tây đô còn kịp cải thiện thêm một hạng (11 lên 10) bởi cùng thời điểm CLB Bình Định thua An Giang 0-2. Có chút tiếc nuối cho CLB XSKT Cần Thơ khi họ phải tham gia vào cuộc chiến đua trụ hạng, thay vì tìm kiếm các thứ hạng cao hơn. CLB Bình Định xem như “hoàn thành mục tiêu” nếu xét trên tổng quan nhiều yếu tố về tiềm lực.

CLB Bình Phước khép lại mùa giải 2019 rất đáng nhớ bằng trận thắng 4-3 trước CLB BĐ Huế, qua đó giành tấm huy chương Đồng của giải. Thành tích trên là bất ngờ không nhỏ của thầy trò HLV Minh Phương dành cho người hâm mộ đội bóng. Bởi CLB Bình Phước nhiều năm qua không thuộc nhóm những đội “mạnh bạo” trong cuộc đua ở tốp đầu. Nhưng mùa 2019, Bình Phước lại bứt lên khá mạnh mẽ, thậm chí có thời điểm còn tranh chấp những tấm vé thăng hạng.

CLB Bình Phước nhận Huy chương đồng

Nhưng ấn tượng nhất chính là cái tên Phố Hiến. Mới chỉ lần đầu giành quyền lên chơi giải hạng Nhất nhưng đội bóng trẻ lại có những bước “tung hoành” vô cùng ấn tượng, sớm sở hữu tấm vé dự trận play-off với đội thứ 13 V.League 1. Người hâm mộ nhìn về Phố Hiến và chờ đợi những bước đột phá mạnh mẽ của của đội trong tương lai.

Tân binh Phố Hiến đạt giải Nhì Giải HNQG LS 2019

CLB Long An không thể “phá bĩnh” ngày vui của nhà vô địch HL Hà Tĩnh khi thua 1-2. Trước trận, CLB Long An có hi vọng giành hạng Ba nếu chiến thắng, đồng thời CLB Bình Phước thua. Tuy nhiên, kịch bản này đã không thể xảy ra. CLB Long An có lượt về tưng bừng, chiến thắng liên tiếp để bắt kịp tốp 3. Rất tiếc, nỗ lực của đội cũng chỉ giúp họ cán đích vị trí thứ 5 chung cuộc.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch Giải HNQG LS 2019, giành quyền tham dự Giải V.League 2020.

CLB An Giang là trường hợp đáng tiếc không kém. Đội bóng miền Tây từng có thời điểm tạo ấn tượng vô cùng mạnh khi thắng như chẻ tre, vượt lên dẫn đầu BXH tạm thời. Thời gian sau đó, An Giang không còn giữ phong độ ổn định nhưng vẫn thường xuyên có tên trong tốp 3. Nhưng về cuối, họ lại tỏ ra khá “hụt hơi” ở nhiều thời điểm quan trọng và đánh mất cơ hội có huy chương của mình từ vài đấu trước. Tuy nhiên, những gì đã thể hiện là những tín hiệu khả quan, rất “sáng” cho An Giang ở mùa giải sau.

CLB Đồng Tháp mùa 2019 lại rớt khá sâu trên BXH (hạng 9), so với thứ hạng Ba họ đạt được năm 2018. Đội bóng xứ sen hồng, với bề dày truyền thống, được kỳ vọng như “đầu tàu” trong nhóm các đội miền Tây tham dự giải. Tuy nhiên, CLB Đồng Tháp lại có thành tích không thực sự như mong muốn (thắng 5, hòa 8 và thua 9), chỉ xếp trên nhóm trụ hạng số điểm khiêm tốn.

CLB BĐ Huế, XM Fico Tây Ninh và Đắk Lắk cũng hoàn thành mục tiêu của riêng mình để khép lại mùa giải 2019 đáng nhớ. Trên hành trình, có nhiều thời điểm các đội bóng trên khá “chệch choạc” nhưng họ kịp thời đứng vững và cán đích an toàn.