Kết thúc Giải Hạng Nhất Quốc gia Sứ Thiên Thanh 2017

Chiều qua (26/7), diễn ra loạt trận đấu cuối của Giải HNQG Sứ Thiên Thanh 2017, khép lại 14 vòng đấu với nhiều trận cầu hấp dẫn. Top 3 của mùa giải được xác định với ngôi vô địch thuộc về CLB Nam Định, xếp thứ Nhì là CLB BĐ Huế và đứng thứ 3 là CLB Bình Phước.

Đánh bại Viettel trong trận đấu cuối cùng của mình tại vòng 13, Nam Định đã chính thức giành suất thăng hạng V.League duy nhất trước khi mùa giải kết thúc một vòng đấu. Với thành tích 7 trận thắng, 2 trận hòa, 3 trận thua, đạt  23 điểm toàn mùa, CLB Nam Định xuất sắc đạt ngôi vô địch Giải HNQG Sứ Thiên Thanh 2017. Đây là thành quả ngọt ngào và hoàn toàn xứng đáng dành cho những nỗ lực của HLV Phạm Hồng Phú cùng các học trò. Với NHM bóng đá Nam Định, mùa giải 2018 sẽ là ngày trở lại đầy hân hoan sau 7 năm chia tay sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, và có thể dự báo trước về một “chảo lửa” Thiên Trường của mùa giải 2018 với khán đài được lấp đầy bởi những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt.

Cũng là một đội bóng giàu truyền thống, và đặt nhiều tham vọng tại mùa giải năm nay, tuy nhiên may mắn không đến với CLB BĐ Huế khi chỉ về đích thứ Nhì toàn giải với 20 điểm. Lỡ hẹn với V.League 2018 không chỉ là nỗi buồn đối với đội quân của HLV Nguyễn Đức Dũng mà còn với hàng vạn người hâm mộ Cố Đô, mặc dù  so với mặt bằng chung của hạng Nhất 2017, lực lượng của Huế được đánh giá hàng đầu với phần lớn các cầu thủ đều do  họ đào tạo nên, được chinh chiến cùng nhau trong những mùa giải vừa qua nên khá nhiều trong số ấy đang độ chín muồi.

CLB Bình Phước là một đội bóng gây bất ngờ tại mùa giải năm nay, khi vượt qua Viettel để đứng vị trí thứ 3 toàn giải với 19 điểm. Trong trận đấu cuối của mùa giải chiều qua, mặc dù thời tiết mưa bão rất lớn, các cầu thủ Bình Phước đã rất nỗ lực để giành chiến thắng sít sao 3-2 trước đội bóng Đồng Tháp, cách biệt 1 điểm với Viettel để giành vị trí top 3 toàn giải.

Giải HNQG Sứ Thiên Thanh 2017 hạ màn với nỗi buồn cho CLB Đồng Tháp – đội bóng đang đứng trước nguy cơ phải về hạng Nhì, khi lần đầu tiên trong lịch sử xếp bét bảng giải hạng Nhất. HLV Trần Công Minh và các học trò sẽ phải đá play off tranh suất trụ hạng và có nguy cơ phải xuống hạng năm thứ 2 liên tiếp. Đội chủ sân Cao Lãnh chỉ còn 1 mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng để ở lại với giải hạng nhất Quốc gia, trước khi nghĩ đến ngày trở lại với giải VĐQG. Trận đấu play-off và với đội xếp thứ tư giải hạng Nhì sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 5/8 tại sân Tam Kỳ (Quảng Nam).

Giải HNQG Sứ Thiên Thanh 2017 đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ cả nước, với các đội bóng sẽ lại là những khởi đầu với các mục tiêu mới cho mùa giải 2018.