Kết thúc vòng 4 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018:
Bắt đầu tách tốp

Các ứng viên đua tranh giành vé lên chơi V.League 2019 đều có chiến thắng quan trọng ở vòng 4. Cục diện trên BXH đang dần định hình với nhóm đầu và nhóm cuối…

Giải hạng Nhất hiện nay có 3 đội bóng chưa nếm mùi thất bại là CLB Viettel, CLB Đồng Tháp và CLB Long An. Ba đội bóng này, cùng với CLB bóng đá Huế, là những CLB thuộc nhóm trên của BXH. Ở vòng đấu thứ 4, giải đấu chứng kiến sự bứt phá khá mạnh mẽ của các đội bóng trên khi đều giành cho mình những chiến thắng rất quan trọng. Một ứng viên khác là Bình Định TMS lại tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua này.

CLB Viettel phải hành quân đến sân Quy Nhơn gặp chủ nhà đầy tham vọng. Nhưng kết quả, họ là đội bóng nở nụ cười chiến thắng bằng trận thắng 1-0, bất chấp nỗ lực của Bình Định TMS suốt hiệp 2. Chiến thắng một lần nữa khẳng định quyết tâm của đội bóng áo lính, đồng thời là lời cảnh tỉnh cho đội bóng đất võ bởi trận thua chiều 18/5 khiến họ rớt xuống đáy bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này, CLB Đồng Tháp cũng có chiến thắng “vừa đủ” trươc XM Fico Tây Ninh tại Cao Lãnh để củng cố vị trí thứ 2 trên BXH (cùng 8 điểm nhưng thua Viettel hiệu số).

Chiến thắng ấn tượng nhất của vòng đấu phải kể đến chiến thắng của CLB bóng đá Huế trước CLB Hà Nội B trên sân khách. Cựu tuyển thủ U20 VN Trần Thành là người ghi cả 3 bàn thắng cho đội bóng miền Trung. Chiến thắng giúp CLB bóng đá Huế phần nào đập tan nghi ngờ về phong độ và quyết tâm của họ trong cuộc chiến giành vé thăng hạng V.League. Tại Tân An, CLB Long An khiến cuộc chiến ở tốp đầu trở nên “nóng” hơn khi có trận thắng đầu tiên tại giải trước CLB Đắk Lắk. Trận thắng 1-0 quý giá giúp cựu vương V.League gia nhập trở lại tốp đầu, gửi lời “thách thức” tới các ứng viên còn lại.

Khi tốp đầu đang dần định hình thì tốp cuối cũng đang phân hóa khá rõ. Có khá nhiều cái tên trong nhóm này như Bình Định TMS, Hà Nội B, Bình Phước và Công An Nhân Dân. Tuy nhiên, hai ứng viên đang “nổi bật” có thể là CLB Công An Nhân Dân và CLB Bình Phước (hai đội vừa cầm chân nhau 1-1 tại vòng 4). CLB Bình Định TMS Bình Định đang xếp cuối bảng nhưng đây là đội bóng có tham vọng nên tình hình có thể cải thiện. CLB Hà Nội B là đội bóng trẻ nhưng có thực lực. Mặc dù vậy, giải hạng Nhất là cuộc chiến đường trường đầy khắc nghiệt và bất ngờ vẫn còn chờ phía trước.