Kết thúc vòng 9 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018:
CLB Đồng Tháp bám sát Viettel

Giải hạng Nhất QG – An Cường 2018 đang trở nên “nóng” hơn sau khi vòng 9 kết thúc,cũng là vòng đấu kết thúc giai đoạn lượt đi. Trật tự BXH tạm thời là sự đối nghịch của hai đại diện Hạng Nhất của thủ đô, trong khi Viettel vững vàng ở ngôi đầu với 20 điểm thì CAND mới chỉ có 5 điểm và đang đứng cuối BXH

CLB Đồng Tháp là đội bóng đầu tiên, duy nhất của giải đánh bại được Viettel ở lượt đi. Trở về sân nhà Cao Lãnh, mang theo nhiều động lực, thầy trò HLV Công Minh làm được điều người hâm mộ nơi đây chờ đợi đó là chiến thắng. Tuy chiến thắng tối thiểu và có phần chật vật (bàn thắng ghi phút 90+3), nhưng nó đủ giúp Đồng Tháp trở lại ngôi nhì bảng, đồng thời thu ngắn cách biệt trước Viettel xuống chỉ còn 3 điểm. Trận thắng của đội bóng xứ sen hồng và trận thua của đội bóng áo lính khiến cuộc chiến nhóm đầu thêm hấp dẫn, khó lường.

CLB Hà Nội B phần nào “giúp” cho chính Đồng Tháp khi họ để thua CLB Đắk Lắk 1-2 trên sân nhà. Trận thua khiến thầy trò HLV Minh Đức mất vị trí thứ 2, bị Đồng Tháp bỏ lại khoảng cách 2 điểm. Các đội bóng bám đuổi phía sau tận dụng rất tốt thời cơ này để rút ngắn khoảng cách bằng những chiến thắng quan trọng. Trên sân nhà, CLB Long An và CLB Bóng đá Huế giành chiến thắng trước Công An Nhân Dân và Bình Định TMS. Với khoảng cách chỉ 5-7 điểm với hai đội dẫn đầu, CLB Long An và Bóng đá Huế có thể tiếp tục nuôi hi vọng tạo nên bất ngờ ở lượt về, nếu họ thực sự quyết tâm.

Ở nhóm cuối, CLB Công An Nhân Dân với dàn cầu thủ trẻ vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối cùng trên BXH. Qua mỗi vòng đấu, đội bóng này lại bị các đội nhóm trên gia tăng khoảng cách. Kết thúc vòng 9, thầy trò HLV Nguyễn Văn Tuấn mới vỏn vẹn có 5 điểm, xếp ngay dưới CLB XM Fico Tây Ninh với 8 điểm. CLB XM Fico Tây Ninh có trận hòa 0-0 với Bình Phước ở vòng 9. Tuy nhiên khoảng cách như hiện nay và với phong độ không ổn định, nhóm cuối dự báo còn nhiều biến động, đua tranh quyết liệt.