Khai mạc Lớp tập huấn Trọng tài Hạng Nhất

Sáng nay (2/4), tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), lớp tập huấn trọng tài Hạng Nhất Quốc gia năm 2018 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 55 Trọng tài, Trợ lý trọng tài.

Chương trình tập huấn dành riêng cho các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài Hạng Nhất bắt đầu từ ngày hôm nay 2/4 cho đến hết ngày 5/4, do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức. Giống như đợt tập huấn dành cho các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài VĐQG, chương trình tập huấn được tổ chức ngay tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để nhận được sự chỉ đạo sát sao từ phía lãnh đạo Liên đoàn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch, TGĐ Công ty VPF chia sẻ về những kế hoạch của VPF trong việc nâng cao chất lượng, hình ảnh các Giải BĐCN QG, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để xây dựng hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho các giải đấu. Trong đó, giải bóng đá VĐQG Nuti Café 2018 đã trải qua được 4 vòng đấu đầu tiên với nhiều tín hiệu tích cực từ chất lượng chuyên môn của giải, số lượng khán giả tới sân đông hơn và công tác điều hành của đội ngũ trọng tài cũng đã được cải thiện rất rõ rệt.

Sắp tới đây, giải bóng đá HNQG 2018 sẽ khởi tranh với dự kiến 10 đội bóng tham dự và 1,5 suất thăng hạng. Với tính chất đua tranh thứ hạng sẽ nâng cao chất lượng chuyên môn và sự hấp dẫn của các trận đấu. Do vậy, công tác điều hành của trọng tài cần phải được chú trọng, đặc biệt rèn luyện về bản lĩnh, chuẩn bị kỹ lưỡng về luật, thể lực để đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Trong số 55 thành viên tại lớp học lần này thì có 8 trọng tài, 6 trợ lý trọng tài được Ban Trọng tài VFF tuyển chọn bổ sung từ các giải đấu ngoài chuyên nghiệp để đảm bảo đội ngũ kế cận cho các giải chuyên nghiệp quốc gia hàng năm.

Theo kế hoạch, chiều nay các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài sẽ trải qua đợt kiểm tra thể lực tại sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.