Kịch tính ở loạt trận play-off thăng hạng

Theo điều lệ của giải hạng Nhất QG Kienlongbank 2016, năm nay có 1,5 suất lên hạng và 1 suất rớt hạng. Nghĩa là, đội vô địch đương nhiên sẽ giành 1 suất lên V.League 2017, trong khi đội xếp chót bảng sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhì năm sau.

Riêng 0,5 suất thăng hạng còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 3 đội xếp hạng nhì, ba và tư của giải hạng Nhất với tổng cộng 3 trận play-off. Theo đó, đội xếp hạng ba và tư sẽ đá trận play-off 1 trên sân của đội xếp hạng ba. Đội thắng trận play off 1 sẽ thi đấu tiếp trận play-off 2 với đội xếp hạng nhì (trên sân đội xếp hạng nhì). Đội thắng trận đấu này sẽ bước vào trận play-off thứ 3 với CLB xếp hạng 13 của Toyota V.League 2016 trên sân trung lập để tranh 1 suất dự V.League 2017.

Sở dĩ BTC phải bố trí 3 trận đấu play-off, nhằm giúp cho cuộc đua thăng hạng ở giải hạng Nhất hấp dẫn, kịch tính và cũng để xác định đúng thực lực của những CLB có thể bước vào trận đấu quan trọng cuối mùa giải.

Giải hạng Nhất năm nay sẽ diễn ra từ ngày 9/4 đến ngày 20/8 với sự tham dự của 10 CLB. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà – sân khách để tính điểm, xếp hạng.

Đội vô địch sẽ nhận cúp, huy chương vàng và tiền thưởng 1 tỷ đồng. Đội á quân sẽ nhận huy chương bạc và 500 triệu. Hạng ba nhận huy chương đồng và 200 triệu. Ngoài ra đội đoạt giải phong cách sẽ được nhận 100 triệu đồng.