Nam Định tự tin trụ lại V.League

Trở lại V.League sau gần 1 thập kỷ xa cách, Nam Định đứng trước rất nhiều thách thức và không ít người lo rằng đội bóng này khó trụ lại sân chơi khắc nghiệt. Nhưng theo GĐKT Nguyễn Văn Sỹ, đội bóng thành Nam rất tự tin bởi họ đã vạch ra những kế hoạch cụ thể, nhất là về tài chính, trước khi phất cờ lên hạng.

Nhiều doanh nghiệp chung tay góp sức
Khi bóng đá Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp, Nam Định lại đi thụt lùi bởi gánh nặng tài chính. Tiền ít khiến đội phải để hàng loạt cầu thủ xuất sắc ra đi tìm bến đỗ mới tốt hơn. Thế rồi, Nam Định thậm chí đã phải chịu nỗi đau 2 năm rớt 2 hạng liên tiếp.

Vì thế mà khi đội bóng thành Nam quay trở lại V.League, nỗi lo của quá khứ lại hiện về trong lòng NHM. Bài học của những Kiên Giang, An Giang… vẫn còn nóng hổi đối với Nam Định. Cũng vì nguồn tài chính eo hẹp nên những đội bóng trên thậm chí đã không thể trụ nổi ngay sau mùa giải đầu tiên góp mặt ở V.League, để rồi bị xóa  sổ hoàn toàn trên bản đồ bóng đá đỉnh cao của Việt Nam.

Khác với sự lo lắng của nhiều người, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ lại tỏ ra khá tự tin. Ông cho biết, Nam Định đã có kế hoạch trước khi đặt ra mục tiêu giành quyền thăng hạng. “Để không đi vào vết xe đổ của thời gian qua thì chắc chắn Nam Định sẽ phải chọn một hướng đi mới. Bài học của những Kiên Giang, An Giang khi phụ thuộc vào một nhà tài trợ cũng đã chỉ ra là, đội bóng phải có nhiều nhà tài trợ chung tay góp sức.

Đội bóng Nam Định sẽ thành lập công ty cổ phần, chứ không phụ thuộc vào một đơn vị duy nhất. Chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để bàn bạc cụ thể trong thời gian tới. Cái may mắn cho Nam Định lần này là từ đây đến khi V.League 2018 khởi tranh còn khá nhiều thời gian nên đội có thể chuẩn bị kỹ lưỡng hơn”, ông Sỹ chia sẻ.

Cựu tuyển thủ này cho biết thêm, đã có khoảng 25 đơn vị đồng ý sẵn sàng “chung tay góp sức” để bóng đá Nam Định có một tương lai bền vững hơn. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn. Thậm chí, số lượng các doanh nghiệp đầu tư cho đội Nam Định trong mùa giải tới còn có thể nhiều hơn thế nữa, ông Sỹ tiết lộ.

Yên tâm với lực lượng hiện tại
Để chơi tốt ở V.League 2018, đương nhiên Nam Định phải có một lực lượng chuyên môn tốt. Nhiều đội bóng cũng đã phải “thay máu” cầu thủ sau khi giành suất thăng hạng.

GĐKT Nguyễn Văn Sỹ cho rằng, quân số hiện tại của đội bóng thành Nam cơ bản có thể chơi tốt ở V.League 2018: “Đa phần các cầu thủ là những người do chính Nam Định đào tạo và giành chức vô địch giải U21 QG 2011. Sau một thời gian được trui rèn, các em đã trưởng thành lên rất nhiều”. Theo thống kê, độ tuổi trung bình của các cầu thủ Nam Định hiện tại là 23,9 nên trên lý thuyết là khá sung sức và đang trong giai đoạn đầu của đỉnh cao phong độ.

Không những thế, ông Sỹ cũng tỏ ra vui mừng khi Nam Định có một lứa cầu thủ được đào tạo tốt. “Các em bắt đầu khẳng định được tiềm năng khi vô địch U21 QG 2011 đúng vào thời điểm bóng đá Nam Định đi xuống. Chơi trong tình cảnh mục tiêu không có nên các cầu thủ không phát huy được năng lực của mình.

Trước mùa giải này, họ có khi đá giải chẳng khác nào một buổi tập, thắng thua cũng mặc kệ, không ai đòi hỏi hoặc đặt yêu cầu, chỉ tiêu cho các cầu thủ. Nhưng ở mùa giải này, Nam Định có mục tiêu lên hạng rõ ràng nên các cầu thủ đá khác hẳn”, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ lý giải rất biện chứng. Đó cũng là lý do mà nhà cầm quân này hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ vừa giúp đội bóng thành Nam giành quyền trở lại V.League sau nhiều năm vắng bóng.

Điều đó có thể hiểu là, Nam Định chỉ cần bổ sung một số cầu thủ nội tùy theo yêu cầu của các vị trí trên sân và chọn lựa 2 ngoại binh vững chuyên môn là có thể yên tâm cạnh tranh với các đối thủ khác tại V.League.