Sau vòng 15 LS V.League 2-2022:
Ngày càng khó lường!

Cuộc chiến nơi đỉnh BXH tiếp tục căng thẳng khi các ứng viên kìm chân nhau, không đội bóng nào có thể bứt lên thành công. Khi các đội đầu bảng kìm chân nhau, cũng là cơ hội để các CLB xếp ngay sau mở đường hy vọng…

CLB Khánh Hòa đừng trước cơ hội lớn lên đỉnh BXH nếu thắng CLB CAND ngay tại Nha Trang. Đội quân của HLV Đình Tân tưởng chừng đã làm được điều này khi dẫn trước ở phút 49 và chơi khá chắc chắn thời gian sau đó. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể bảo toàn tỉ số khi để cầu thủ CAND chọc thủng lưới ở phút 82. Chấp nhận chia điểm, hai đội bóng tiếp tục chia nhau hai vị trí nhất – nhì trên BXH, chỉ hơn nhau chỉ số phụ.

Trận hòa của hai đội đầu bảng khiến cuộc đua giành vé lên chơi V.League 1 mùa giải sau càng thêm nóng hơn bao giờ hết khi cơ hội mở ra với các đội xếp ngay sau họ. Đầu tiên là CLB Quảng Nam với chiến thắng cực kỳ quan trọng 2-1 trước CLB BR-VT. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Sỹ Sơ có 27 điểm, chỉ còn cách CLB CAND và Khánh Hòa 2 điểm. Cơ hội bắt kịp hai đội đầu bảng rất sáng khi vòng tới, CLB Quảng Nam tiếp đón CLB Khánh Hòa.

Cái tên tiếp theo là CLB Phố Hiến. Đội bóng này đã có chiến thắng đầu tiên kể từ vòng đấu thứ 9 khi thắng CLB Đắk Lắk với tỉ số 3-1. Thời gian quá dài chỉ hòa và thua khiến CLB Phố Hiến mất ngôi đầu, trôi dần xuống nhóm giữa BXH. Tuy nhiên, chiến thắng chiều 24/9 giúp đội lóe lên lại tia hy vọng khi chỉ còn cách các đội đầu bảng 4 điểm, trong khi giải còn 7 vòng đấu.

Sau vòng 15, CLB BR-VT đã rơi khỏi tốp 5, xa dần giấc mơ đua lên hạng. Và điều khá thú vị là CLB Long An đã có mặt trong nhóm 5 đội dẫn đầu, sau chiến thắng đậm đà tại Cần Thơ. Đội bóng miền Tây có liên tiếp 8 trận bất bại, trong đó hai trận gần nhất đều ghi đến 6 bàn thắng mỗi trận. Điều đó cho thấy thầy trò HLV Ngô Quang Sang đang có phong độ cao, tinh thần hưng phấn, mạnh mẽ.

Ở nhóm cuối, CLB Bình Phước tiếp tục đón nhận thất bại và chôn chân nơi đáy bảng. Đối thủ bám đuổi gần nhất với CLB Bình Phước là Đắk Lắk cũng không có phong độ tốt, nhưng vẫn có khoảng cách là 4 điểm.Khoảng cách này, về lý thuyết, hoàn toàn có thể san bằng bởi chặng đường còn lại đủ để Bình Phước thay đổi, tạo nên bất ngờ.

Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 15 LS V.League 2-2022: