Trước vòng 1 GĐ 2 Giải HNQG LS 2020:
Quyết đấu!

Tại nhóm A, Bà Rịa Vũng Tàu tạm chiếm ưu thế với 4 điểm nhiều hơn so với 3 đội xếp phía sau mình là S.Khánh Hòa BVN, Bình Định và Phố Hiến. Nhưng cuộc đua tới ngôi vô địch (kèm theo suất thăng hạng) giữa 4 đội này vẫn sẽ rất gay cấn. Trong khi ấy, ở nhóm B cũng có tới 4 đội đang đứng trước nguy cơ rớt hạng vì chỉ hơn kém nhau từ 1-2 điểm mà thôi... Bởi vậy, không có gì nghi ngờ, giai đoạn 2 sẽ có rất nhiều trận quyết đấu thú vị.

Ngày thứ 5 (8/10), nhóm 6 đội nhóm A sẽ thi đấu trước.

Đội bóng đất võ Bình Định (20đ, vừa thắng Phố Hiến ngay tại sân đối phương) sẽ được đánh giá là “cửa trên” khi đối đầu với An Giang (15đ, vừa thua đội cuối bảng trong trận cuối giai đoạn 1). Thực lực của đôi bên vốn không hơn kém nhau nhiều (trong trận “lượt đi” ở Long Xuyên, 2 đội hòa 1-1), nhưng với lợi thế sân nhà, cộng thêm “động lực chiến đấu” được đánh giá cao hơn thì đội bóng của HLV Đức Thắng chắc chắn sẽ là đối thủ khó “nhằn” đối với An Giang (đặt mục tiêu giành 1 điểm?) trong trận đấu lượt về này.

Tại SVĐ Bà Rịa, đội chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu (24đ) đương nhiên sẽ không muốn bỏ qua cơ hội giành trọn 3 điểm khi đón tiếp Bình Phước (17đ) – đội vừa trực tiếp “loại” Huế khỏi tốp 6 trong trận cuối giai đoạn 1. Phong độ rất ổn định ở mùa đầu tiên thi đấu tại hệ thống giải chuyên nghiệp đã khiến thầy trò HLV Trần Minh Chiến trở thành một hiện tượng thú vị. Dù vậy, trong trận “lượt đi” tại sân đối phương, Bà Rịa Vũng Tàu từng thất thủ với cách biệt tối thiểu, chứng tỏ Bình Phước vẫn là một đối thủ khó chịu đối với mọi ứng cử viên nếu họ thể hiện phong độ cao và lối chơi hiệu quả. Liệu đây có phải sẽ là một cuộc “đòi nợ” ngọt ngào để tiếp tục duy trì lợi thế của đội bóng tân binh?

Trong khi ấy, S.Khánh Hòa BVN (20đ) đã chứng minh họ vẫn chưa hề đánh mất động lực thi đấu và khao khát vươn lên sau đôi chút trục trặc liên quan đến nhà tài trợ. Phía bên kia, các cầu thủ Phố Hiến (20đ) dường như bị chững lại ở những trận cuối giai đoạn 1 cũng đang rất cần được xốc lại tinh thần để duy trì cơ hội trong 5 vòng đấu cuối cùng. Cũng tại sân 19/8, đôi bên từng hòa 1-1 ở giai đoạn 1. Lần này, S.KH.BVN được đánh giá cao hơn đôi chút, nhưng khả năng chia điểm cũng rất có thể sẽ lặp lại, nếu các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh chơi đúng sức mình.

Nhóm B thi đấu cùng vào chiều thứ 6 (9/10).

Tại Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk (10đ) tiếp đón Đồng Tháp (8đ – đang đứng cuối bảng) trong một trong những trận “chung kết ngược”. Đây cũng là nơi 2 đội từng chia điểm tai giai đoạn 1, cộng thêm thực lực của đôi bên thì cũng rất khó để đưa ra đánh giá liệu lợi thế sân nhà có giúp đại biểu cao nguyên tạo nên sự khác biệt hay không.

Trong khi ấy, tại cố đô Huế, đội chủ nhà (15đ) vốn đang sở hữu số điểm “đầy đặn” nhất nhóm B đương nhiên được đánh giá là nhiều cơ hội hơn khi đối thủ là Long An (9đ) đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Thật tiếc cho Huế khi trong trận đấu cuối cùng, họ đã để mất suất tốp 6 vào tay Bình Phước chỉ bởi 1 bàn thua ở những phút cuối cùng. Phong độ đáng thất vọng của Long An – một thế lực cũ của V.League – khiến giới mộ điệu đánh giá chỉ cần Huế chơi đúng sức (và không có bất ngờ đáng kể từ phía Long An) thì rất có thể sẽ giành trọn 3 điểm ở trận này.

Cuối cùng, tại Tây Ninh, đội chủ nhà XM Fico YTL Tây Ninh (14đ) cũng được đánh giá cao hơn so với một XSKT Cần Thơ (9đ) vừa tạm thoát ra khỏi đáy bảng xếp hạng. Nhưng kết quả của trận đấu cuối ở giai đoạn 1 (XSKT Cần Thơ thắng An Giang) cho thấy khi bị dồn vào “cửa tử”, đội bóng đất Tây Đô vẫn không phải dễ bị “bắt nạt”. Hãy cùng chờ xem liệu họ có thể tiếp tục thể hiện phong độ tốt như vậy hay không?

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.