Trước vòng 11 giải HNQG LS 2019:
Phân nhóm và bám đuổi

Bảng xếp hạng tạm thời thật thú vị: Ba đội dẫn đầu bảng cùng thắng ở vòng đấu giữa tuần để tạo được khoảng cách đáng kể với nhóm sau, nhưng họ tiếp tục bám sát nhau với khoảng cách chỉ là 1 điểm. Trong khi ấy ở đáy bảng, tân binh Phù Đổng đã có dấu hiệu “một mình tụt lại”. Còn nhóm ngay phía dưới tốp 3 và ngay trên Phù Đổng cũng san sát “dồn toa”, tạo nên tình thế thật sự rất gay cấn…

Toàn bộ 6 trận đấu của vòng 11 đều sẽ diễn ra trong ngày Chủ nhật (16/6).
Tại Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk (10đ) tiếp Phù Đổng (5đ) với mục tiêu giành trọn 3 điểm để “dìm” đối phương chìm sâu hơn vào nguy cơ rớt hạng (đồng nghĩa với tự cứu mình thoát khỏi tình thế nguy hiểm). Từng thắng cả Bình Phước trên sân nhà, nên chắc chắn đội bóng cao nguyên sẽ tràn đầy tự tin vào một kết quả tốt.

Ở sân Long Xuyên, trận An Giang (13đ) tiếp Bình Phước (22đ) có vẻ khó đoán định kết quả hơn, dù xét về phong độ, đội chủ nhà có vẻ không thể sánh được với đối thủ. Được chơi tại sân nhà có lẽ là niềm hy vọng lớn nhất để đội bóng ĐBSCL đặt chỉ tiêu có điểm ở trận này.
Tại SVĐ Tây Ninh, đội chủ nhà (10đ) gặp Huế (13đ) cũng vậy, rất khó lường trước kịch bản sẽ ra sao. Lý do chủ yếu xuất phát từ sự bất ổn đến “chẳng biết đâu mà lần” nơi đội khách. Đang có chuỗi chiến thắng tưng bừng 3 trận liền sau khi thay “tướng”, Huế lại ngã ngựa khi gặp đội cuối bảng Phù Đổng tại vòng 8. Rồi vừa mới thắng tưng bừng 5-0 trước An Giang ở vòng 9, đội bóng cố đô lại thua thảm tới 0-4 trước Phố Hiến ở vòng 10, vẫn ngay tại sân nhà.

SVĐ Quy Nhơn, đội bóng đất võ Bình Định (11đ) đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (23đ) trong một trận đấu mà đội khách được đánh giá cao hơn hẳn. Chuỗi 4 trận thắng liên tiếp vừa qua (ghi 10 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần) cho thấy không có gì để nghi ngờ vào thực lực của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh một khi họ đã “vào phom”. Còn với đội chủ nhà, chiến thắng ngay trên sân Phù Đổng ở vòng trước mang ý nghĩa giúp họ thêm hy vọng trong cuộc đua trụ hạng nhiều hơn là hướng tới một chiến thắng trong trận đấu này. Một kết quả hòa cũng đã là thành công với thầy trò HLV Phan Tôn Quyền.

Ở sân Trung tâm PVF, có lẽ ít người nghi ngờ vào khả năng giành chiến thắng của tân binh Phố Hiến (21đ) khi gặp Long An (14đ). Đội bóng của HLV Hứa Hiền Vinh cũng đang thể hiện sự ổn định và cũng đang có phong độ ngang với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở 4 trận gần nhất (cùng toàn thắng, cùng ghi được 10 bàn và cùng chỉ để lọt lưới 1 lần).

Cuối cùng, tại SVĐ Cần Thơ, đội chủ nhà vừa từ V.League xuống (10đ) đang thật sự rất “khát” điểm để tránh khỏi nỗi ám ảnh “mỗi năm rớt 1 hạng”. Cùng có 10 điểm như XM Fico Tây Ninh và Đăk Lăk, nhưng kém chỉ số phụ, nên họ hiện chỉ còn xếp trên Phù Đổng với khoảng cách 5 điểm. Chừng ấy là khá “an toàn” trong trường hợp Phù Đổng không thể tạo được sự bứt phá đáng kể trong giai đoạn tiếp theo, nhưng nếu chỉ trông vào điều ấy thì chưa biết chừng… Một trận đấu được đánh giá là khó cho XSKT Cần Thơ, bởi đối thủ ở vòng này sẽ là Đồng Tháp (16đ), đội đang tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.