Trước vòng 11 Giải HNQG LS 2020:
Hai cuộc “đại chiến”

Vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 rất được chờ đợi, vì ngay sau đó sẽ phân định xong 2 nửa bảng tổng sắp. Tình thế hiện tại cho thấy 2 cặp đấu giữa Phố Hiến – Bình Định (nhóm đầu) và Bình Phước – Huế (cạnh tranh suất vào tốp 6) sẽ “nóng” nhất vòng này...

Cùng giành chiến thắng ở vòng 10 vừa qua nên “cuộc đua song mã” Bà Rịa Vũng Tàu – Phố Hiến trên đầu bảng xếp hạng vẫn sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý.

Ở vòng đấu này, Phố Hiến (20đ, hạng nhì) có lợi thế sân nhà, nhưng phải tiếp một đối thủ khó chơi là Bình Định (17đ, hạng 4) – vốn cũng từng được đánh giá là ứng cử viên thăng hạng ở mùa giải năm nay. Xét về tên tuổi cũng như bề dày truyền thống, đội chủ nhà đương nhiên không thể so sánh với đối phương. Nhưng khi những giá trị xưa của bóng đá Bình Định đã phai nhạt nhiều thì những gì thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thể hiện mới chỉ cho thấy dấu hiệu cho một cuộc hồi sinh. Họ vẫn phải cố gắng rất nhiều trên hành trình tìm lại vị thế của mình. Còn Phố Hiến, phát triển từ nền tảng của “lò đào tạo trẻ” PVF, những năm gần đây đã bắt đầu cho thấy khao khát vươn cao của mình trong làng bóng đỉnh cao nước nhà với những bước đi tuy chậm, nhưng chắc chắn. Từ vị thế tân binh mùa trước, Phố Hiến đã được xếp vào hàng các ứng cử viên thăng hạng V.League, và thể hiện phong độ khá ổn định kể từ đầu mùa giải với lối chơi chắc chắn và thành tích 10 trận liên tiếp bất bại (5 thắng, 5 hòa). Trước một đối thủ như vậy, rất khó để đội bóng đất võ có thể giành thắng lợi khi đến làm khách tại sân PVF. Bởi vậy, hướng tới một kết quả hòa nữa có lẽ cũng là mục tiêu phù hợp với Bình Định ở trận đấu này?

Trong khi ấy, tân binh Bà Rịa Vũng Tàu (21đ, đầu bảng) đến làm khách tại Buôn Ma Thuột, nơi đội chủ nhà Đăk Lăk (10đ, hạng 9) tuy đã hết cơ hội cạnh tranh vào tốp 6 nhưng vẫn rất khát điểm để có thêm lợi thế trong cuộc đua trụ hạng sau đó. Chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số 3-0 ngay trên sân Long An ở vòng trước cho thấy đội bóng cao nguyên này có thể làm được những gì một khi bị dồn vào tình thế khó khăn. Dù vậy, chắc chắn Bà Rịa Vũng Tàu vẫn được đánh giá cao hơn sau khi thầy trò HLV Trần Minh Chiến vừa có chiến thắng 4 sao đầy thuyết phục ở vòng trước. Họ đương nhiên vẫn sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, nếu không muốn có thể bị đối thủ trực tiếp là Phố Hiến qua mặt sau vòng đấu này.

Như đã đề cập ở trên, một trận đấu được dự báo rất “nóng” ở vòng này sẽ là cuộc đối đầu trên sân Tự Do giữa chủ nhà Huế (15đ, hạng 6) với Bình Phước (14đ, hạng 7). Cả 2 cùng giành thắng lợi ở vòng đấu vừa qua, nhưng chiến thắng của Huế được đánh giá cao hơn khi vượt qua một đối thủ “khó nhằn” là An Giang ngay tại sân đối phương, đồng nghĩa với mở thêm cơ hội có thể “đè” trực tiếp đội bóng vùng ĐBSCL này trong cuộc đua tốp 6. Phía Bình Phước, do khởi đầu không tốt nên đang phải vất vả để có thể duy trì hy vọng góp mặt ở nửa trên bảng xếp hạng. Họ sẽ dốc sức vì chút hy vọng còn lại và chỉ có một “cửa thắng” mới có thể đạt được mục tiêu ấy. Bởi vậy, dù ưu thế được cho là hơi nghiêng về Huế, nhưng trận đấu này vẫn sẽ rất đáng xem.

Tại sân 19/8, S.Khánh Hòa BVN (17đ, hạng 3) được xếp vào “cửa trên” khi đối đầu với một tên tuổi “cựu trào” đang gặp vô vàn khó khăn ở mùa này là Đồng Tháp (8đ, hạng 11). Trận hòa Bình Định ở vòng đấu trước cho thấy dường như tâm lý thi đấu của các cầu thủ S.KH.BVN đang tốt lên, nên nếu không có bất ngờ đáng kể thì sẽ rất khó để Đồng Tháp có 1 điểm ra về.

Tại sân Tây Ninh, cặp XM Fico – YTL Tây Ninh (11đ) và Long An (9đ) khá khó dự đoán kết quả khi trước đó cả 2 cùng tỏ ra hụt hơi và thua đậm tại vòng 10. Trong khi ấy, đội đang đứng cuối bảng là XSKT Cần Thơ (6đ) chắc chắn sẽ thêm một trận đấu rất khó khăn trước đối thủ An Giang (15đ) vốn chưa yên tâm trong tốp 6.