Trước vòng 15 giải HNQG Kienlong 2016:
Viettel quyết cản bước TP.HCM

Cuộc đối đầu giữa Viettel và TP.HCM sẽ là tâm điểm của vòng 15. Sở dĩ thế, vì chỉ cần giành được 3 điểm trong cuộc đối đầu này thì TP.HCM sẽ lên ngôi vô địch và đoạt vé thăng hạng V.League 2017 trước 3 vòng đấu.

Thế nên đội TP.HCM đang rất quyết tâm cho cuộc so kè này, bởi họ không muốn thấy cảnh “đêm dài lắm… ác mộng”, dẫu đang có khoảng cách khá xa với các đối thủ còn lại. Tuy nhiên, đội chủ nhà Viettel có để họ dễ dàng thực hiện được ước nguyện ấy hay không lại là vấn đề khác. Đừng quên lượt đi trên sân Thống Nhất, TP.HCM đã thua với tỷ số 0-2 trước Viettel! Nay khi Viettel vừa bổ nhiệm trở lại ông Đinh Thế Nam ở vai trò HLV trưởng sau khi trở về từ giải U16 Đông Nam Á, cục diện xem ra chẳng dễ cho TP.HCM.

Ở các trận đấu còn lại, Đồng Nai quyết tâm vươn lên vị trí thứ nhì trên BXH và khả năng họ sẽ làm được điều ấy khi tiếp đội khách Phú Yên được đánh giá vẫn còn khá non kinh nghiệm, trong lúc đội tạm đứng thứ 2 là Nam Định lại đến làm khách trên đất Huế.

ở cuộc đua trụ hạng, đội cuối bảng Cà Mau gặp khó khi phải đến làm khách của F.Tây Ninh, trong lúc đối thủ cạnh tranh của họ là Bình Phước sẽ làm khách trước đội chủ nhà vốn luôn phập phù phong độ là Đắk Lắk.