Trước vòng 15 Giải HNQG LS 2019:
Sân Bình Phước “nóng” nhất

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tạm thời bứt lên phía trước với 5 điểm nhiều hơn so với Phố Hiến và Bình Phước. Điều ấy cũng có nghĩa, nếu các đội trên không thể thắng để ít nhất duy trì thế bám đuổi thì không loại trừ khả năng khoảng cách sẽ còn giãn rộng hơn và việc cạnh tranh sẽ trở thành gần như không thể nữa.

Trận đấu sớm nhất vòng 15 diễn ra tại SVĐ Cao Lãnh vào chiều thứ Sáu (26/7) giữa Đồng Tháp (18đ) và XSKT Cần Thơ (15đ). Phong độ khá đáng buồn kể từ đầu lượt về (thua 2, hòa 1) khiến đội chủ nhà xem như không còn cơ hội cạnh tranh vị trí trong tốp 3 nữa. Nhưng trong trận “derby ĐBSCL” này, Quyền HLV trưởng Trần Anh Tông cùng các học trò hẳn vẫn rất muốn giành trọn 3 điểm để ít nhất cũng có thể chắc chân trong tốp 5 nhằm tạo đà cho mùa kế tiếp. Lợi thế sân nhà sẽ là yếu tố quan trọng giúp họ đạt được mục đích?

Toàn bộ 5 trận còn lại đều diễn ra trong ngày thứ Bảy (27/7).

Tại sân Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (32đ) – đội đang là ứng cử viên thăng hạng số 1 – đương nhiên sẽ đặt mục tiêu chiến thắng nhất là khi đối thủ của họ chỉ là một Bình Định (13đ) đang lận đận gần cuối bảng (chỉ xếp trên tân binh Phù Đổng). Hai trận thắng liên tiếp vừa qua trên sân khách (ghi 6 bàn và không lọt lưới lần nào) như thể chứng minh thực lực của mình, và  cú sảy chân trước An Giang trong ngày “khai sân” ở vòng 13 chỉ là một tai nạn mà thôi. Trong bối cảnh ấy, sẽ là bất ngờ rất lớn nếu đội bóng đất võ có điểm ra về…

Sân Tự Do, Huế (17đ) gặp Tây Ninh (15đ) được dự báo sẽ nghiêng về phía đội chủ nhà – một trong những clb thể hiện phong độ… khó lường (và thất thường) nhất tại giải năm nay. Vừa chơi một trận rất hay, họ có thể bỗng nhiên chỉ còn là chiếc bóng của chính mình ở trận kế tiếp. Rõ ràng, đội bóng cố Đô – dù đã tốt lên so với chính mình hồi đầu giải – vẫn rất cần tạo nên sự ổn định mới mong có thể cạnh tranh vào tốp 5 với các đối thủ khác.

Tại SVĐ Bình Phước, cuộc đối đầu giữa Bình Phước (27đ) và An Giang (25đ) được đánh giá là “nóng” và khó đoán định nhất vòng đấu này. Từng liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng ở lượt đi, nhưng chỉ cần tỏ ra “hụt hơi” một chút là Bình Phước đã không những đánh mất lợi thế mà còn có nguy cơ bị hất khỏi tốp 3. Đối thủ “nguy hiểm” bậc nhất có thể làm tan vỡ hy vọng giành huy chương của Bình Phước chính là An Giang. Đội “tân binh” này đang chứng tỏ họ rất đáng gờm, đặc biệt từ đầu lượt về với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp (trong đó có chiến thắng ngay trên sân ứng viên số 1 HL Hà Tĩnh). Phong độ rất cao của thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu cho thấy họ không chỉ hướng tới việc trụ hạng theo cách thông thường của các đội bóng tân binh. Ngược lại, An Giang có thể sẽ thực hiện được thành tích bứt phá – lọt vào tốp 3 vào cuối mùa nếu cứ tiếp tục thể hiện hình ảnh tích cực như vậy.

Tại SVĐ Long An, chủ nhà Long An (16đ) tuy hơn đứt Phố Hiến (27đ) về danh tiếng một thời, nhưng nay lại bị đánh giá thấp hơn khá nhiều so với đối thủ qua những gì họ thể hiện từ đầu mùa giải. Một điều rất đáng chú ý: tân binh Phố Hiến cũng đang là đội thua ít nhất giải – mới vỏn vẹn 1 trận duy nhất, và vi trí thứ 2 tạm thời trên bảng tổng sắp cũng đã cho thấy tiềm lực và tham vọng không hề nhỏ của đội bóng này.

 Cuối cùng, tại SVĐ Mỹ Đình, tân binh Phù Đổng (9đ) – đang đứng cuối bảng xếp hạng – có lẽ sẽ “làm tất cả những gì có thể” khi tiếp Đăk Lăk (17đ) tại sân nhà. Cơ hội trụ hạng vẫn còn đối với thầy trò HLV Nguyễn Trung Kiên, nhưng nếu không thể hiện được sự khởi sắc và hiệu quả trong lối chơi thì khó khăn có thể sẽ càng lớn thêm nữa.

Logo chính thức tại Giải HNQG LS 2019

Tập đoàn LS được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Hiện nay, các sản phẩm về điện của LS có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, thiết bị điện LS đã trở thành thương hiệu phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, công nghiệp và là người bạn đồng hành tin cậy của các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu lớn nhỏ trên cả nước. Thiết bị điện LS được phân phối bởi các nhà phân phối ủy quyền của tập đoàn LS tại Việt Nam là Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam và Công ty TNHH TM Thiết bị điện Thái Sơn Bắc.