Trước vòng 15 LS V.League 2-2022:
“Đại chiến” ở phố biển!

Không có gì để nghi ngờ, cuộc đọ sức giữa 2 đội đang dẫn đầu bảng (cùng có 28 điểm) Khánh Hoà – CAND sẽ thu hút sự chú ý nhiều nhất ở vòng 15 LS V.League 2-2022. Về mặt điểm số, họ chính là 2 cái tên giàu triển vọng giành vé thăng hạng nhất trước vòng này. Nhưng chỉ cần đội nào sảy chân trong trận này thôi, thì cơ hội có thể lại đến tay một trong các đối thủ khác đang bám sát phía sau…

4 trong 6 trận đấu của vòng 15 sẽ cùng diễn ra vào ngày Thứ 6 (23/9).

Tại sân Việt Trì, cuộc đối đầu giữa 2 đội trong “tốp 3 từ dưới lên” có thể không được hấp dẫn với giới mộ điệu xét về chất lượng chuyên môn, nhưng lại rất đáng chờ đợi về tính chất của nó. Trong cuộc đua giành quyền trụ hạng, tân binh Phú Thọ (12đ) đang có có lợi thế với 5 điểm nhiều hơn so với Bình Phước (7đ). Vậy nên, còn cơ hội nào tuyệt vời hơn khi đánh bại đội đang “cầm đèn đỏ” trong trận đối đầu trực tiếp? Ở trận lượt đi tại vòng 11, đội bóng của HLV Vũ Như Thành từng giành trọn 3 điểm ngay trên sân Đồng Xoài để “nhường” lại vị trí cuối bảng (thứ 12) cho Bình Phước. Kể từ đó tới nay, Phú Thọ đã tăng thêm 1 bậc trong khi Bình Phước tiếp tục giậm chân tại chỗ. Chuỗi 12 trận không thắng liên tiếp (3 hoà, 9 thua) thật sự rất đáng báo động và nó khiến cho đại biểu miền Đông Nam Bộ đang đứng trước nguy cơ lớn có thể phải xuống chơi tại giải hạng Nhì mùa tới. Được đá tại sân nhà, lại có tâm lý thoải mái hơn (hoà cũng là kết quả không tệ), Phú Thọ vì vậy cũng được đánh giá cao hơn ở trận đấu này.

Trong khi ấy, trận đấu tại sân Thanh Trì giữa tân binh Phù Đổng (15đ) với Huế (19đ) được đánh giá là tương đối cân bằng. Khoảng cách 8 điểm so với vị trí cuối bảng giúp đội chủ nhà xem như nhẹ bớt gánh nặng tâm lý trong cuộc đua trụ hạng. Nhưng những vấn đề nội tại liên quan đến tiền nong lại có thể ảnh hưởng không ít tới tâm lý các cầu thủ của họ nếu không được giải quyết rốt ráo. Từng thủ hoà ở trận lượt đi tại sân đối phương, nên Phù Đổng hoàn toàn có thể nghĩ tới 1 kết quả thuận lợi trong lần tái đấu này tại sân nhà.

Cùng ngày, cuộc đọ sức tại sân Tam Kỳ giữa Quảng Nam (24đ, tạm xếp thứ 3) với Bà Rịa Vũng Tàu (23đ, hạng 4) lại mang tính chất khác khi cả 2 cùng đặt mục tiêu thăng hạng nhưng đang tạm thời yếu thế hơn so với CAND và Khánh Hoà. Khá trùng hợp khi cả 2 cùng chỉ hoà trong 2 vòng đấu gần nhất. Vậy nên, đội nào thắng trận này mới có thêm hy vọng trong cuộc đua đầy gay cấn còn lại của mùa giải và ngược lại. Về yếu tố tâm lý, Quảng Nam có lẽ lợi thế hơn không chỉ vì đang tạm hơn 1 điểm, được chơi tại sân nhà mà cả vì  từng giành trọn 3 điểm trong trận lượt đi tại sân Bà Rịa. Nhưng xét về thực lực thì đây là một trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” khó dự báo kết quả.

Trận Cần Thơ (17đ) – Long An (20đ) thì được trông chờ ở khía cạnh khác. Cả 2 cùng đang ở khu vực an toàn trụ hạng, nhưng về tâm lý thì đội chủ nhà đang khá bất ổn với những vấn đề liên quan ở đơn vị quản lý đội bóng. Mới đây, Sở VHTT&DL Cần Thơ đã giao Trung tâm TDTT TP Cần Thơ tạm quản lý, điều hành hoạt động của đội bóng. Trong khi ấy, Long An không chỉ từng thắng Cần Thơ trong trận lượt đi mà còn có chuỗi 7 trận bất bại (trận gần nhất thắng đậm Phù Đổng 6-2) nên sẽ được đánh giá cao hơn trong lần tái ngộ này.

Hai trận còn lại diễn ra vào ngày T7 (24/9).

Như đã đề cập ở trên, trận Khánh Hoà – CAND (cùng 28 điểm) tại SVĐ 19/8 được xem là tâm điểm chú ý của vòng đấu, không chỉ hứa hẹn có chất lượng chuyên môn cao mà còn bởi tính chất của cuộc đua giành vé thăng hạng đang ở giai đoạn nóng bỏng. Đội nào thắng sẽ chiếm lợi thế rất đáng kể, trong khi đội thua sẽ cảm nhận rõ “hơi thở” của các đối thủ phía sau phả ngay sau gáy. Trong lần đối đầu ở lượt đi tại vòng 11, hai đội từng chia điểm tại sân Ninh Bình. Sau trận ấy, phong độ của họ ở 3 vòng gần nhất hoàn toàn tương đồng nhau: Cùng tích luỹ thêm 7 điểm (2 thắng, 1 hoà). Bởi vậy, đây sẽ là trận đấu gay cấn, tiềm ẩn nhiều diễn biến hấp dẫn và thật sự khó đoán định.

Trận đấu cuối cùng của vòng 15 sẽ diễn ra tại sân PVF giữa Phố Hiến (22đ) và Đăk Lăk (11đ). Hai đội từng hoà nhau tại Buôn Ma Thuột, nhưng xét về thực lực cũng như yếu tố sân nhà, Phố Hiến được cho là sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn ở trận này.