Trước vòng 17 Giải HNQG LS 2019:
Hai trận cầu “đinh”!

Bốn đội đầu bảng chia thành 2 cặp đối đầu trực tiếp, không có gì để nghi ngờ, đấy sẽ là những trận đinh của vòng đấu này. Kết quả của chúng đương nhiên sẽ ảnh hưởng tới các cuộc đua trong chặng đường còn lại. Trong khi ấy ở đáy bảng xếp hạng, cơ hội trụ hạng dành cho Phù Đổng bây giờ đã trở nên quá đỗi nhỏ nhoi, liệu có hay không một “phép màu”?

Trận đấu sớm nhất vòng này trên sân Tự Do vào chiều thứ Sáu (9/8) giữa Huế (20đ) và Đồng Tháp (19đ). Từng có thời điểm Đồng Tháp vượt rất xa so với Huế về mặt điểm số ở mùa bóng này, nhưng nếu như đội bóng cố đô đã tìm lại được chính mình thì đại biểu ĐBSCL lại để “mất nhịp” rồi tụt dần trên bảng tổng sắp. 6 trận liên tiếp không thắng, đáng báo động lắm chứ. Liệu chuỗi trận đáng buồn ấy có bị chặn lại ở vòng này, hay sẽ nối dài thêm? Tất cả còn chờ vào quyết tâm và sự hiệu quả trong lối chơi của Đồng Tháp sẽ ra sao trong trận đấu này…

Hai trận đấu trong ngày thứ Bảy (10/8) được chú ý bởi sẽ cùng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua trụ hạng.

Bình Định (16đ) – một đội bóng đang cần điểm để tránh xa hơn vị trí xuống hạng – gặp Long An (22đ) – một đội đang ở diện “lửng lơ” – trên sân Quy Nhơn. Điều ấy cũng có nghĩa, nếu thái độ thi đấu của đôi bên cũng tương ứng với tình thế ấy, thì đội bóng đất võ sẽ có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm hơn. Chiến thắng trước Huế ở vòng trước là một minh chứng cho thấy thực ra Bình Định không phải đội bóng quá “xoàng xĩnh”!

Cách đó khoảng hơn 1.000 cây số, tại SVĐQG Mỹ Đình, tân binh Phù Đổng (9đ) tiếp XM Fico Tây Ninh (18đ) trong tình thế mà họ sẽ phải dốc sức hơn cả đá một trận chung kết để níu kéo hy vọng không sớm trở lại với sân chơi hạng Nhì ngay sau mùa giải này. Cái khó của đội chủ nhà là thực lực còn non yếu, cũng như kinh nghiệm ở đấu trường lớn còn chưa hội tụ đủ.

Cả 2 trận cầu “đinh” mà chúng tôi đã đề cập đều diễn ra trong ngày Chủ Nhật (11/8).

Tại Long Xuyên, An Giang (28đ, hạng 4) tiếp Phố Hiến (30đ, hạng 2) trong một trận cầu hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn. Điểm số và thứ hạng tạm thời cho thấy tính chất của nó đặc biệt thế nào. Nếu thắng, An Giang sẽ vượt qua Phố Hiến để lọt vào tốp 3 tạm thời; và ngược lại, Phố Hiến hẳn cũng đang kỳ vọng có thể “đè” được đối thủ cạnh tranh trực tiếp này, bằng không cũng ít nhất giành 1 điểm để duy trì vị trí xếp trên… “Kẻ tám lạng, người nửa cân”, liệu sau trận này, đội bóng nào sẽ chiếm được chút ít ưu thế trước 5 vòng đấu cuối cùng?

Ở SVĐ Bình Phước, đội chủ nhà (30đ) đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (38đ) – ứng cử viên thăng hạng số 1 ở thời điểm hiện tại. Từng có khoảng thời gian khá dài, Bình Phước ngự trên ngôi đầu bảng. Nhưng như người ta vẫn thường nói: “đường trường mới biệt ngựa hay”. Đại biểu bóng đá miền Đông Nam bộ đã không thể duy trì được phong độ cao lâu hơn, để rồi trở nên yếu thế so với một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày càng tỏ ra “già jeu” với lực lượng và lối chơi được cho là… càng đá càng có độ nhuyễn hơn. Nếu giành 3 điểm thì xem như khó có đội nào có thể cản bước HL Hà Tĩnh được nữa. Thậm chí ngay cả khi đội khách có 1 điểm ở trận này thì họ vẫn sẽ duy trì được ưu thế cực lớn trước chặng đường còn lại. Có lẽ chỉ khi Bình Phước thắng thì cuộc đua tới tấm vé thăng hạng mới thật sự còn hấp dẫn.

Trận đấu cuối cùng diễn ra trên sân Cần Thơ, đội chủ nhà XSKT Cần Thơ (16đ) vốn chưa an tâm trụ hạng gặp Đăk Lăk (20đ) cũng được đánh giá là khá ngang ngửa. Phong độ Đăk Lăk nhỉnh hơn đôi chút, nhưng XSKT Cần Thơ lại có lợi thế sân nhà, nên không dễ để dựa đoán đội bóng nào sẽ giành được chiến thắng!

Logo chính thức tại Giải HNQG LS 2019

Tập đoàn LS được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Hiện nay, các sản phẩm về điện của LS có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, thiết bị điện LS đã trở thành thương hiệu phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, công nghiệp và là người bạn đồng hành tin cậy của các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu lớn nhỏ trên cả nước. Thiết bị điện LS được phân phối bởi các nhà phân phối ủy quyền của tập đoàn LS tại Việt Nam là Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam và Công ty TNHH TM Thiết bị điện Thái Sơn Bắc.