Trước vòng 18 LS V.League 2-2022:
Không khoan nhượng!

Giải đấu đã bước vào giai đoạn quyết định, nhưng tình thế ở cả 2 đầu bảng xếp hạng còn rất gay cấn, tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường. Trong bối cảnh ấy, đội bóng nào có tiềm lực và sự quyết tâm cao hơn chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hơn ở giai đoạn về đích…

4 trận đầu tiên của vòng 18 sẽ diễn ra vào ngày T6 (7/10).

Tại sân Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk (14đ) – đội đang xếp thứ 2 từ dưới lên và chỉ hơn đội cuối bảng Bình Phước 3 điểm đương nhiên muốn có điểm để vững tâm hơn trong cuộc đua giành vé trụ hạng dù đối thủ của họ – Bà Rịa Vũng Tàu (24đ) được đánh giá cao hơn hẳn. Việc để mất “nhịp” ở những lượt trận vừa qua khiến BR.VT trở nên thất thế rõ rệt so với các đối thủ của họ. Giới mộ điệu có lẽ không còn đánh giá cao khả năng cạnh tranh suất thăng hạng của BR.VT nữa, nhất là khi họ chấp nhận chia điểm với Bình Phước ở vòng trước. Bởi lý do này, diễn biến trận đấu có lẽ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách BR.VT tiếp cận trận đấu. Nếu đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương còn chưa hết quyết tâm thì chắc chắn Đăk Lăk sẽ gặp nhiều khó khăn. Bằng không, cơ hội giành điểm của đội chủ nhà là không nhỏ.

Huế (22đ) đón tiếp Long An (24đ) tại sân nhà với mục tiêu đòi lại “món nợ” thua 1-3 ở lượt đi. Một trận đấu giữa 2 đội bóng cùng đã chắc suất trụ hạng nhưng ít động lực cạnh tranh ở nhóm trên được dự báo sẽ không “nóng”. Nhưng một khi đôi bên cùng hoàn toàn thoải mái thì đây cũng là trận đấu ngang cơ khó dự đoán tỷ số.

Tại sân Tam Kỳ, trận Quảng Nam (30đ) – Phố Hiến (29đ) có tính chất khác hẳn. Việc tạm vươn lên vị trí thứ 2 tạm thời (bằng điểm nhưng hơn hiệu số so với Khánh Hoà) giúp Quảng Nam tìm lại động lực cạnh tranh suất thăng hạng thật sự mạnh mẽ. Muốn đạt được mục đích, họ phải đạt hiệu suất thi đấu tốt nhất có thể trong các trận đối đầu của nhóm 4 đội dẫn đầu hiện tại, trong đó có Phố Hiến. Ngược lại, tuy kém thế hơn (chơi nhiều hơn 1 trận và kém 1 điểm), nhưng cánh cửa sẽ lại mở ra trước mặt đội khách nếu thắng trận đối đầu này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Văn Sỹ Sơn, Quảng Nam đã có chuỗi 7 trận đầy ấn tượng (5 thắng, 2 hoà), nên đây sẽ là trận đấu họ được đánh giá cao hơn đôi chút cả về phong độ lẫn lợi thế sân nhà.

Trong khi ấy, tại sân Đồng Xoài, trận Bình Phước (11đ) – CAND (32đ) sẽ diễn ra trong nghịch cảnh “khi hạnh phúc thật khó sẻ chia”: Một đội (Bình Phước) khát điểm để vớt vát hy vọng trụ hạng, trong khi phía bên kia (CAND) cũng rất cần chiến thắng vì tuy đang dẫn đầu bảng, nhưng đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh đã đá nhiều hơn 2 đối thủ chính (Quảng Nam và Khánh Hoà) 1 trận trong khi khoảng cách chỉ là 2 điểm nhiều hơn. Phong độ hoàn toàn khác biệt, nhưng trong bối cảnh cùng phải vắt sức vì kết quả tối ưu, cuộc đối đầu giữa “đỉnh và đáy” này chắc chắn sẽ rất quyết liệt, không khác gì một trận “chung kết” đặc biệt của giải.

2 trận còn lại diễn ra vào ngày T7 (8/10).

Tại sân 19/8, ứng cử viên thăng hạng Khánh Hoà (30đ) chắc chắn sẽ quyết thắng khi gặp tân binh Phú Thọ (19đ). Việc bị Quảng Nam tạm thời qua mặt trên bảng xếp hạng khiến HLV Võ Đình Tân cùng các học trò càng thêm phần quyết tâm có trọn 3 điểm trong các trận đấu như thế này. Ở phía bên kia, sau chuỗi 3 trận thành công vừa qua (2 thắng, 1 hoà), Phú Thọ đã tích luỹ số điểm tương đối an toàn. Bởi lý do ấy, có lẽ ít ai nghi ngờ vào một chiến thắng cho đội bóng “chiếu trên” (từng thắng ngay tại Phú Thọ) lại có lợi thế sân nhà ở trận đấu này.

Cuối cùng là trận Cần Thơ (17đ) – Phù Đổng (18đ), một trận đấu mà chỉ xét về thực lực thì khá cân bằng. Nhưng trong bối cảnh tâm lý của các cầu thủ đã suy sụp vì những vấn đề ngoài chuyên môn, chuỗi 3 trận thua liên tiếp cùng với tỷ số đậm của Cần Thơ càng cho thấy đội bóng đất Tây Đô đang đứng trước tình thế thật sự khó khăn. Có cảm giác các cầu thủ Cần Thơ đang vừa đá vừa… nghe ngóng phản ứng của các cấp lãnh đạo hữu trách. Bởi vậy, nếu quyết tâm thì họ hoàn toàn có thể chặn đứng chuỗi trận đáng thất vọng; ngược lại, đây sẽ là cơ hội tốt để đội khách có thêm 3 điểm!