Trước vòng 2 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023/24:
Gay cấn ngay từ khúc dạo đầu!

Vòng 1 của giải đấu đã diễn ra đầy kịch tính khi 3 trong số 4 đội xếp cuối bảng mùa trước có điểm (Phù Đổng Ninh Bình, Bà Rịa Vũng Tàu thắng, còn Trường Tươi Bình Phước hoà). Các “tân binh” như SHB.Đà Nẵng (từ V.League 1 xuống) và Đồng Nai (mới từ hạng Nhì lên) cũng có 3 điểm. Vì thế, vòng 2 được dự báo cũng sẽ diễn ra gay cấn và không dễ đoán định kết quả…

3 trận đầu tiên của vòng này được diễn ra vào Thứ 6 (27/10).

Đội bóng giàu truyền thống Đồng Tháp vừa thăng hạng đã bị ngay “gáo nước lạnh” khi để thua một tân binh khác là Đồng Nai. Có thể xem đấy là tín hiệu báo trước một hành trình trụ hạng đầy chông gai với Đồng Tháp. Thầy trò HLV Bùi Văn Đông chắc chắn rất muốn có điểm khi tiếp đón 1 đối thủ mạnh mà mới năm ngoái còn thi đấu trên mình 2 hạng là SHB Đà Nẵng – đội đã có chiến thắng ở vòng đầu tiên trước Huế. Chẳng có gì để nghi ngờ vào khoảng cách trình độ giữa 2 đội, nhất là khi SHB Đà Nẵng không giấu diếm mục tiêu thăng hạng ngay sau giải này. Nhưng xét về thực lực, Đồng Tháp mà có điểm ở trận này cũng sẽ là kết quả thành công.

Trường Tươi Bình Phước vừa giành điểm trên sân Hoà Bình – hiện tượng của mùa trước – nên chắc chắn sẽ càng hưng phấn hơn khi được đá tại sân nhà trong cuộc tiếp đón Phú Thọ (đội đã trắng tay ngay trên sân nhà trước Bà Rịa Vũng Tàu). Dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Nguyễn Anh Đức, mục tiêu của đại biểu miền Đông Nam Bộ chắc chắn là 3 điểm bởi Phú Thọ xem ra cũng là một đối thủ “vừa miếng”.

Trong khi ấy, Long An – đội đã giành HCĐ mùa giải 2023 –có sự khởi đầu không suôn sẻ khi để thua 1-2 trên sân của Phù Đổng Ninh Bình. Trở về sân nhà, HLV Ngô Quang Sang cùng các học trò sẽ quyết tâm giành 3 điểm khi đối đầu với tân binh Đồng Nai (đội mới có chiến thắng trong trận với Đồng Tháp). Ngược lại, với chiến thắng ở vòng trước, nếu tiếp tục có đấu pháp hợp lý, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV lão luyện Nguyễn Văn Dũng có lẽ sẽ hướng tới 1 kết quả hoà bằng đấu pháp phòng ngự phản công.

2 trận còn lại cùng diễn ra vào Thứ 7 (28/10).

Tại sân Tự Do, trận Huế gặp Phù Đổng Ninh Bình có thể xem là khá tương đồng về thực lực nếu căn cứ vào kết quả mùa giải 2023 (Huế xếp thứ 6 còn Phù Đổng Ninh Bình hạng 7). Nhưng những sự chuẩn bị trước mùa giải mới của đôi bên có vẻ lại đang tạo nên cảm giác đội khách – được dẫn dắt bởi sẽ có điểm, thậm chí có thể “lấn chủ” nếu họ phát huy được tối đa năng lực của mình.

Cuối cùng, trận PVF-CAND gặp Hoà Bình hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Sau khi để vuột tấm vé thăng hạng vào tay Quảng Nam ở mùa trước một cách khá đáng tiếc, đội chủ nhà đã có 1 lượt “toạ sơn quan hổ đấu” ở vòng 1 trước khi tiếp đón Hoà Bình – đội bóng đang có nhiều thay đổi dưới sự dẫn dắt bởi tân HLV trưởng Phạm Thành Lương. Mục tiêu lên chơi tại giải VĐQG đã được chuyển tải rất rõ ràng tới các cầu thủ dưới trướng HLV Jeromino. Sở hữu nhiều ngôi sao trẻ từng tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam, PVF-CAND xứng đáng được xem là 1 ứng cử viên sáng giá, đủ sức cạnh tranh cùng SHB Đà Nẵng. Nên họ cũng sẽ hướng tới mục tiêu chiến thắng khi được đá trên sân nhà ở trận ra mắt mùa bóng mới. Phía bên kia, Hoà Bình vừa có thấy sự thay đổi về lối chơi trong trận chính thức đầu tiên được HLV Phạm Thành Lương dẫn dắt, đặc biệt là sử dụng nhiều tình huống phối hợp nhỏ mang “thương hiệu” của người thầy mới. Trận đấu hứa hẹn sẽ gay cấn và có chất lượng chuyên môn cao bậc nhất vòng đấu này. Và cơ hội chiến thắng được cho là sẽ nghiêng về phía PVF-CAND nhờ lợi thế sân nhà cũng như dàn cầu thủ chất lượng cao.

Bà Rịa Vũng Tàu là đội sẽ nghỉ ở vòng đấu này.