Trước vòng 2 Giải HNQG LS 2020:
Hấp dẫn và khó lường

Kết quả thi đấu của Vòng 1 đã gây ngỡ ngàng cho nhiều người, không chỉ bởi cơn mưa bàn thắng (trung bình tới 4,33 bàn/trận) mà còn vì tính chất quyết liệt, tiềm ẩn đầy những bất ngờ của các trận đấu. Không có gì nghi ngờ sự hấp dẫn ấy sẽ được tiếp tục ở vòng đấu thứ 2.

Ngày thứ 5 (11/6) diễn ra 2 trận đầu tiên

Tại SVĐ Tây Ninh, XM Fico – YTL Tây Ninh (vòng trước thua An Giang) sẽ hy vọng tận dụng lợi thế sân nhà để có điểm trước Đồng Tháp (vừa giành chiến thắng đầy kịch tích tới 5-4 ở vòng 1). Nhưng có lẽ thế và lực của đại biểu miền Đông Nam Bộ mùa này chưa có nhiều chuyển biến để giới chuyên môn tin vào một chiến thắng trước một đối thủ được đánh giá là nhỉnh hơn.

Sự chú ý sẽ dồn nhiều hơn vào cuộc so tài giữa chủ nhà Bình Phước – HCĐ mùa giải trước – gặp đội được cho là “ngựa ô” của mùa này Bình Định. Dưới tay tân HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng, đội bóng đất Võ – xếp áp chót mùa trước – dường như đã “lột xác” khi hạ Đăk Lăk tới 4-0 ở màn ra quân. Dù không có nhiều sự bổ sung nhân sự đáng kể, nhưng Bình Phước tỏ ra khá “lợi hại” khi được đá trên sân nhà. Bởi vậy, đây sẽ là trận cầu thú vị và khó đoán.
Ngày thứ 6 (12/6) chỉ có trận “derby Đồng bằng SCL” giữa Long An và An Giang, những đội cùng xếp trong tốp 5 mùa giải trước. Đội khách được đánh giá là nhỉnh hơn về thực lực, nhưng lại phải đá tại sân đối phương. Trong khi ấy, Long An dù vừa thua đậm tại Nha Trang, nhưng vẫn hy vọng sẽ giành điểm khi được trở về bản doanh của mình.

3 trận còn lại cùng diễn ra vào ngày thứ 7 (13/6)

Tại Buôn Ma Thuột, trận đấu giữa chủ nhà Đăk Lăk và Huế được cả 2 (đều vừa thua đậm ở vòng 1) kỳ vọng sẽ là dịp để dằn túi những điểm số đầu tiên. Dù vậy, khi cả 2 đội đều chưa thể hiện được sự tích cực thì thật khó để người ta có thể đưa ra đánh giá chuyên môn sẽ nghiêng về bên nào.

Tại sân Bà Rịa, tân binh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ có trận đấu mang tính chất “ra mắt sân nhà” ở giải hạng Nhất LS 2020. Sau những cú “địa chấn” ở Cúp QG, chiến thắng 3-1 trước Huế ngay tại sân Tự Do ở vòng trước là một minh chứng nữa cho thấy đội bóng của HLV Trần Minh Chiến đủ khả năng cạnh tranh suất thăng hạng ngay ở mùa giải này. Thật thú vị khi đối thủ của họ – Phố Hiến – cũng là một ứng viên thăng hạng đáng gờm ngay ở mùa giải trước, cũng ngay khi mới lên hạng. Vậy nên cuộc so tài giữa “tân binh mùa này” với đội từng là “tân binh mùa trước” chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Cuối cùng, tại SVĐ Cần Thơ, trận đấu giữa đội chủ nhà gặp Sanna Khánh Hòa BVN cũng rất đáng chú ý. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Hữu Đang, XSKT Cần Thơ chọn lối đá cởi mở hơn, chấp nhận “đối công” với đối thủ ngay cả khi phải thi đấu tại sân đối phương mà trận thua 4-5 trước Đồng Tháp ở vòng 1 là minh chứng. Phía bên kia, đội bóng vừa từ V.League xuống S.KH.BVN có thực lực nhỉnh hơn, phong độ cũng rất tốt (vừa thắng 4-1 trước Long An). Một điều rất thú vị ở chỗ: HLV Hữu Đang vốn là người Khánh Hòa, đồng đội cũ của HLV Võ Đình Tân trong màu áo Phú Khánh trước đây. Liệu Hữu Đang có thể “đọc” được cái mới nơi đội bóng cũ để giúp… đội bóng mới (XSKT Cần Thơ) ít nhất có điểm trong trận này hay không?