Trước vòng 21 Giải HNQG LS 2019:
 Chuẩn bị hạ màn

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã vô địch sớm và Phố Hiến đã giành ngôi Á quân (kèm theo tấm vé đá play-off với đội thứ 13 của V.League) đều trước 2 vòng. Chỉ còn lại vị trí thứ 3 (giành HCĐ) nằm trong sự tranh chấp của 3 đội xếp sau. Trong khi ở đáy bảng xếp hạng, Phù Đổng vẫn còn cơ hội trụ hạng dù khá mong manh…

Toàn bộ các trận đấu ở vòng này sẽ diễn ra cùng lúc 15g30 ngày Chủ Nhật (15/9). Trong đó, thật thú vị và tình cờ khi tại sân PVF, các đội tân Á quân và tân vô địch (Phố Hiến và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) sẽ gặp nhau. Kết thúc trận đấu chiều mai sẽ là Lễ trao danh hiệu Á quân của đội chủ nhà – Phố Hiến (đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ nhận chức vô địch chính thức ở vòng cuối khi trở về đá sân nhà).

Đáng chú ý nhất ở các trận đấu vòng 21 Giải HNQG LS 2019 là cuộc đua vị trí thứ 3 giữa 3 CLB: Bình Phước, An Giang, Long An. Đấy là các cặp đấu: XM Fico Tây Ninh (25đ) gặp An Giang (30đ), Long An (29đ) gặp Đồng Tháp (22đ) và Bình Định (21đ) gặp Bình Phước (31đ). Hãy cùng trông đợi các trận đấu sẽ diễn ra quyết liệt, như XM Fico Tây Ninh dù đã chắc chắn trụ hạng nhưng chắc chắn vẫn có tham vọng hướng tới việc vươn lên nửa trên bảng xếp hạng, với chỉ 1 điểm ít hơn so với đội xếp thứ 6 (Huế)? Đồng Tháp – một tên tuổi lớn trong quá khứ của BĐVN (từng 2 lần VĐQG) – thì rất cần vươn lên vị trí ở phía trên, càng cao càng tốt, thay vì vị trí thứ 9 hiện tại, hoàn toàn không tương xứng với truyền thống của một lò đào tạo hàng đầu của khu vực ĐBSCL.

Logo chính thức tại Giải HNQG LS 2019
Tập đoàn LS được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Hiện nay, các sản phẩm về điện của LS có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, thiết bị điện LS đã trở thành thương hiệu phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, công nghiệp và là người bạn đồng hành tin cậy của các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu lớn nhỏ trên cả nước. Thiết bị điện LS được phân phối bởi các nhà phân phối ủy quyền của tập đoàn LS tại Việt Nam là Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam và Công ty TNHH TM Thiết bị điện Thái Sơn Bắc.

 

Tại sân Tự Do, trận Huế (26đ) – Đăk Lăk (25đ) cũng sẽ thú vị một khi cả 2 cùng dốc sức và thể hiện một phong độ cao. Họ là những đội bóng “tiềm ẩn”, luôn hứa hẹn có thể bùng nổ ở mùa giải này, nhưng phong độ lại không có sự ổn định.

Cuối cùng, tâm điểm chú ý lớn nhất có lẽ nằm ở SVĐ Thanh Trì, nơi Phù Đổng (15đ) sẽ dốc sức chiến đấu trong cuộc đối đầu với XSKT Cần Thơ (21đ) – đội đang xếp ngay trên mình với khoảng cách vừa tròn 6 điểm. Tình thế hiện tại quá đỗi mong manh, nên cùng với sự quyết tâm đá một trận “chung kết” hết mình (với quyết tâm ấy, ở vòng trước, họ đánh bại cả An Giang ngay tại sân đối phương), có lẽ thầy trò đội chủ nhà cũng đã xác định trước tâm lý cho cả “tình huống xấu”.

Để có thể thành công ở đấu trường khốc liệt – hệ thống giải đấu chuyên nghiệp – hoàn toàn không đơn giản, cần có sự đầu tư bài bản, định hướng hoạt động dài hơi và cả những cú hích cần thiết về nguồn nhân lực, tài lực. Hẳn lãnh đạo và cầu thủ của đội tân binh đều đã hiểu thấu điều ấy hơn ai hết!