Trước vòng 3 Giải HNQG LS 2020:
Bứt tốp

Mặc dù mới qua 2 vòng đầu tiên, nhưng cục diện giai đoạn 1 của giải đã gần như sớm phân định những đội nào sẽ nhiều khả năng góp mặt ở tốp 6 đội tranh suất thăng hạng ở giai đoạn 2. Trong đó, nhóm 4 đội đang tạm dẫn đầu gồm Bình Định, S. Khánh Hòa BVN, tân binh Bà Rịa Vũng Tàu và Phố Hiến được đánh giá là sáng cửa nhất. Dù vậy, “đường trường mới biết ngựa hay”...

Hai trận đầu diễn ra trong ngày T4 (17/6)

Tại sân Cao Lãnh, tên tuổi lừng lẫy một thủa (từng 2 lần VĐQG) là Đồng Tháp (3đ) gặp Bình Phước (0đ) – đội đã giành HCĐ ở mùa trước nhưng lại toàn thua cả 2 trận đầu tiên. Lợi thế sân nhà nhiều khả năng sẽ giúp Đồng Tháp tạo được ưu thế trước một đối thủ dường như không còn mạnh bằng năm ngoái.

Trong khi ấy, tại sân Quy Nhơn, một Bình Định (6đ) đang thi đấu thăng hoa dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng chắc chắn được đánh giá cao hơn so với Long An (1đ) – cũng là một tên tuổi lớn khác của vùng ĐBSCL những đã qua cái thời cực thịnh. Lâu lắm rồi, người hâm mộ đất Võ mới lại sống dậy niềm tin rằng đội bóng quê hương sẽ sớm tìm lại được vị thế của mình…

Ngày T5 (18/6) cũng diễn ra 2 trận đấu

Trên sân Long Xuyên, An Giang (4đ) tiếp đón đội tân binh Bà Rịa Vũng Tàu (4đ) trong một trận đấu được dự báo sẽ rất gay cấn. Nếu không có những kết quả gây ngỡ ngàng gần đây thì có lẽ người ta đã đánh giá An Giang ở “cửa trên”, nhưng mọi thứ đã rất khác sau khi BR.VT càng ngày càng tỏ ra là đối thủ rất khó bị đánh bại bởi một lối chơi chặt chẽ, giàu tính đồng đội.

Còn tại SVĐ Tự Do, cặp Huế (1đ) gặp XM Fico – YTL Tây Ninh (3đ) được đánh giá là khá cân bằng khi đội khách nhỉnh hơn một chút về phong độ, nhưng lại phải đá trên sân đối phương. Trong khi Huế có vẻ đang thêm một mùa giải có sự “nóng máy chậm”.

Hai trận cuối cùng diễn ra trong ngày T6 (19/6)

Tại sân PVF, Phố Hiến (4đ) đương nhiên là đội được đánh giá cao hơn khi gặp XSKT Cần Thơ (1đ). Mặc dù mới lên hạng Nhất được 1 năm, nhưng đội quân của HLV Hứa Hiền Vinh đã tích lũy đủ sự dày dạn “trận mạc” để có thể tiến những bước chắc chắn tới mục tiêu hướng tới khả năng cạnh tranh 1 suất thăng hạng duy nhất ở mùa này. Phía bên kia, XSKT Cần Thơ dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Đang dù chưa có điểm nào, cũng bị đánh giá thấp hơn, nhưng cũng đang hy vọng sẽ tạo cuộc bứt tốp để cạnh tranh vào tốp 8 nếu trước hết họ có thể vượt qua áp lực lớn để giành điểm ở trận đấu này.

Cuối cùng, cặp S.Khánh Hòa BVN (6đ) – Đăk Lăk (1đ) cũng được giới chuyên môn cùng dự đoán sẽ nghiêng về phía đội chủ nhà. Vừa từ V.League rớt xuống nhưng thật may mắn cho đội bóng phố biển khi họ vẫn gần như giữ được bộ khung nội binh (trừ thủ thành Tuấn Mạnh đã đến với SHB.ĐN). Việc thắng đậm Long An trên sân nhà trước khi giành tiếp 3 điểm ngay tại Cần Thơ là minh chứng cho vị thế không thể chối cãi của thầy trò HLV Võ Đình Tân trong cuộc đua giành tấm vé thăng hạng để sớm trở lại với V.League trong mùa bóng tới.

Bởi vậy, nếu không có bất ngờ nào đáng kể và các ứng viên đều đạt kết quả như ý ở vòng này, thì cuộc bứt tốp sẽ trở nên rõ ràng dù giai đoạn 1 mới qua đi được 1 phần tư chặng đường.