Trước vòng 4 Giải HNQG LS 2019:
Những diễn biến khó lường!

Sau vòng thứ 3, bảng xếp hạng đã có khá nhiều xáo trộn, điều đó cho thấy giải đấu năm nay còn tiềm ẩn nhiều diễn biến thật sự khó lường. Không còn đội nào toàn thắng, trong đó có 3 đội cùng sở hữu 7 điểm, nhờ vậy, tân binh An Giang tạm thời leo lên ngôi đầu bảng, nhờ chỉ số phụ tốt hơn so với Đồng Tháp và Phố Hiến. Cả nửa trên bảng xếp hạng (6 đội) đang bám sát nhau (đều có 7 hoặc 6 điểm), trong khi nguy cơ rớt hạng còn nguyên với cả... 6 đội còn lại (từ 0 đến 3 điểm)!

Trong trận đấu sớm nhất vòng này vào chiều Thứ Năm (25/4) tại sân Vinh, chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (6đ) – mới để thua sát nút trước Long An – gặp Phố Hiến (7đ), đội bóng tuy là tân binh nhưng vẫn chưa nếm mùi thất bại, chắc chắn sẽ là một trận đấu gay cấn và quyết liệt. Cả hai đều đã không che giấu tham vọng tìm vé thăng hạng của mình, muốn đạt được điều ấy phải trước hết “đè” được các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Bởi vậy, không ngoa khi gọi đây sẽ là một trong các cặp đấu mà họ cần tập trung và đạt kết quả tối ưu trong cuộc đua đường dài.

Thứ Bảy (27/4), “những người cùng khổ” sẽ gặp nhau: Đội đã toàn thua 3 trận đầu Đăk Lăk (0đ) tiếp đội bóng đến từ cố đô Huế (mới có 1 điểm). Nói cách khác, đây cũng được xem là một trong các trận “chung kết ngược” của mùa giải, vì đội nào thắng sẽ có cơ hội bứt lên trước, trong khi nếu xảy ra một kết quả hòa sẽ khiến họ tiếp tục vừa níu nhau vừa cùng hồi hộp chờ diễn biến ở các sân khác.

Tại An Giang, đội chủ nhà đang có phong độ khá cao với 7 điểm và vị trí tạm dẫn đầu bảng xếp hạng sẽ tiếp XM Fico Tây Ninh (3đ), nên không có gì lạ khi thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu sẽ hướng tới một chiến thắng nữa để duy trì hy vọng.

Trong khi ấy, XSKT Cần Thơ (3đ) – đội cũng đang bất bại, nhưng phải xếp tận… thứ 3 bởi 3 trận… toàn hòa – hẳn đang khao khát có được 1 trận thắng đầu tay khi tiếp tân binh Phù Đổng (1đ). Nếu tận dụng tốt được lợi thế sân nhà thì đây có thể xem là cơ hội tốt để đại biểu ĐBSCL tạm bứt ra khỏi nhóm “nguy cơ”.

Ngày Chủ nhật (28/4), tại “thánh địa” Cao Lãnh nức tiếng một thời, Đồng Tháp (7đ) sẽ đối đầu Long An (6đ) trong trận “derby đồng bằng Sông Cửu Long” hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn. Cả 2 cùng từng 2 lần giành chức vô địch quốc gia, nhưng nếu như vinh quang thuộc về Đồng Tháp từ những năm cuối thập niên 80, giữa thập niên 90 thì Long An cũng đã khá xa thời đỉnh cao của họ giữa thập niên 2000. Cả 2 cùng khao khát từng bước tìm lại với thời vàng son, nhưng có lẽ đều cần thêm khá nhiều thời gian nữa để có thể trở lại với V.League. Trước mắt, họ cần chứng tỏ đang tiến bước vững chắc với lực lượng nội binh đang nắm trong tay, biết đâu cơ hội sẽ đến ngay tại mùa bóng này? Trên băng ghế huấn luyện, Trần Công Minh và Ngô Quang Sang là những danh thủ thi đấu cùng thời, nay đang cùng cố gắng truyền lại “lửa” cho các học trò. Trong cuộc đấu trí gay cấn này, liệu ai sẽ thành công hơn?

Cuối cùng, Bình Phước (6đ) sẽ tiếp đón Bình Định (2đ) trong một trận đấu khó đoán định diễn biến. Đội chủ nhà có liên tiếp 2 trận thắng gần đây, đều với cách biệt sát nút, trong khi đội khách vừa thua trận đầu sau 2 trận hòa liên tiếp. Bởi vậy, chỉ có sân nhà là cơ sở để Bình Phước đặt hy vọng có thể giành được kết quả có lợi trước một Bình Định vẫn còn gặp muôn vàn khó khăn trên con đường tìm lại vinh quang xưa…