Trước vòng 4 Giải HNQG LS 2020:
Còn nhiều phức tạp

Kết quả của vòng đấu thứ 3 cho thấy giải còn tiềm ẩn rất nhiều diễn biến phức tạp và khó lường chứ không dễ dàng cho các đội có tiềm lực và đặt mục tiêu vào tốp 6 sau giai đoạn 1. Những thử thách vẫn còn nguyên trước mắt họ và sẽ đến ngay tại vòng 4 này...

Hai trận đầu tiên diễn ra vào ngày T3 (23/6).

Sau những “cơn địa chấn” tại Cúp QG, tân binh Bà Rịa Vũng Tàu (5đ) hẳn bắt đầu thấy rõ hơn khó khăn tại 1 cuộc đấu “trường kỳ”, dù giải mới được 3 vòng đầu tiên. Điều ấy cũng có nghĩa, nếu đặt ra mục tiêu tiếp tục giành vé thăng hạng lên V.League 1 ngay sau mùa này thì các học trò của HLV Trần Minh Chiến cần phải thể hiện được nhiều hơn rất nhiều, kèm theo sự cố gắng vượt bậc. Tại vòng này, Đồng Tháp (4đ) sẽ là một thử thách mà họ cần vượt qua khi có lợi thế sân nhà.

Tại sân Long An, đội chủ nhà (4đ) vừa mới giành trọn 3 điểm ngay trên sân Quy Nhơn ở vòng trước đang tràn đầy khí thế khi tiếp đón đội bóng đến từ cố đô Huế (2đ). Trong khi ấy, với đội khách thì việc giành 1 điểm cũng là một mục tiêu khả quan, dù họ vẫn đang rất mong chờ sẽ có được trận thắng đầu tiên kể từ đầu giải.

Ngày T4 (24/6) chỉ có 1 trận duy nhất trên sân Cần Thơ

XSKT Cần Thơ (0đ) đương nhiên sẽ xem Bình Định (6đ) là mục tiêu giành điểm dù đội bóng của HLV Hữu Đang đã toàn thua cả 3 trận đầu. Sẽ vô cùng khó khăn khi đối mặt một đối thủ như vậy, nên dù đang trên tiến trình “lột xác”, các học trò của HLV Đức Thắng cũng cần phải thể hiện được phong độ cao nhất mới hy vọng chiến thắng hoặc ít nhất có 1 điểm để duy trì vị trí trong tốp đầu.

3 trận còn lại diễn ra trong ngày T5 (25/6)

Tại Đăk Lăk, đội chủ nhà mới có vỏn vẹn 1 điểm gặp An Giang (5đ) – đội bóng có tiềm lực không kém và lối chơi rất chặt chẽ, nên xét về phong độ, dù được đá tại sân nhà thì Đăk Lăk vẫn sẽ bị đánh giá thấp hơn một chút so với đối thủ.

Tương tự, trường hợp của XM Fico – YTL Tây Ninh (4đ) khi đối đầu một đối thủ mạnh hơn là Phố Hiến (7đ, đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng) trên sân nhà. Đội khách – đương kim Á quân mùa trước – vốn nằm trong nhóm các ứng cử viên đủ khả năng cạnh tranh 1 suất thăng hạng, hiện vẫn đang duy trì được lực lượng đủ độ dày, kèm theo sự tiến bộ về kinh nghiệm sau 1 mùa thi đấu ở giải chuyên nghiệp và phong độ tốt. Bởi vậy, nếu kết quả của trận đấu là hòa thì hẳn cũng không phải là tệ đối với đội chủ nhà (nếu không nói là cũng rất khả quan rồi)

Cuối cùng, tại sân Bình Phước, trận đấu giữa đội chủ nhà – từng xếp thứ 3 mùa trước nhưng nay mới có được 1 điểm sau 3 trận đầu – với Sanna Khánh Hòa BVN (toàn thắng 3 trận) , một ứng cử viên thăng hạng hàng đầu chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự chú ý của giới chuyên môn. Cần nhắc lại rằng cả 2 trận thua của Bình Phước đều với tỷ số sát nút, trước những đối thủ mạnh là Bình Định và Phố Hiến, nên họ không đến nỗi yếu như cảm giác khi chỉ nhìn vào số điểm mà thôi. Tất nhiên là S.KH.BVN được đánh giá cao hơn, nhưng trận này vẫn sẽ không hề dễ dàng cho mục tiêu giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Võ Đình Tân.