Trước vòng 6 LS V.League 2-2022:
Cuộc đua ngày càng hấp dẫn

Đúng như những gì giới mộ điệu chờ đợi, cuộc đua thăng hạng đang trở lên nóng bỏng hơn bao giờ hết khi giải tiếp tục diễn ra những kết quả bất ngờ. Nhưng không chỉ tốp đầu của giải bám sát nhau mà ngay cả nhóm cuối bảng cũng vậy, khiến không ai có thể đoán định được diễn biến thứ hạng sẽ ra sao sau mỗi vòng đấu…

Ngày 8/7, chỉ có duy nhất 1 trận đấu trên sân Long An giữa đội chủ nhà (4đ) – Đăk Lăk (3đ). Vừa có được trận thắng đầu tiên kể từ đầu giải (trước Huế), đội bóng của HLV Ngô Quang Sang chắc chắn sẽ đặt mục tiêu có thêm 1 chiến thắng nữa trước một đối thủ còn đang xếp dưới mình trên bảng tổng sắp. Nhưng Đăk Lăk cũng đã cho thấy họ có thể gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào khi từng thủ hoà trước Bà Rịa Vũng Tàu ngay tại sân đối phương ở vòng trước. Bởi thế, đây vẫn sẽ là một trận cầu khó đoán một khi đội khách chủ trương lối chơi chặt chẽ như ở vòng trước.

Ngày 9/7 diễn ra 2 trận đấu tiếp theo.

Tại sân Tam Kỳ, Quảng Nam (6đ) gặp Phù Đổng (7đ) sẽ là trận cầu “sống mái” và cân bằng khi cả 2 đều không giấu khát vọng thăng hạng, nhưng cùng tạm ở nhóm giữa bảng. Nếu như thất bại trước Phố Hiến ở vòng đấu trước của Quảng Nam không phải một bất ngờ đáng kể, vì họ phải thi đấu trên sân đối phương có thực lực thì trận thua cũng với tỷ số sát nút của Phù Đổng ngay trên sân nhà trước Cần Thơ lại có phần gây ngạc nhiên hơn. Vấn đề của Phù Đổng vẫn là kinh nghiệm trận mạc đỉnh cao và họ sẽ phải nỗ lực vượt bậc để duy trì hy vọng chen chân vào tốp đầu (chưa nói tới giành vé lên hạng).

Tại sân Bình Phước, đội chủ nhà (5đ) gặp đội đang dẫn đầu bảng Bà Rịa Vũng Tàu (11đ) trong bối cảnh bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng có lẽ mục tiêu thiết thực của Bình Phước ở trận này vẫn sẽ là hướng tới 1 trận hoà trong khi BR.VT hẳn nhiên muốn thắng để duy trì ưu thế mỏng manh trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đội đang bám sát phía phía sau.

3 trận còn lại diễn ra vào ngày 10/7.

Tại sân Tự Do, Huế (5đ) sẽ quyết tâm giành 3 điểm khi gặp tân binh Phú Thọ (2đ). Mặc dù vẫn duy trì “đặc điểm” phong độ khát thất thường và chưa thắng trong cả 2 trận trên sân nhà trước đó, nhưng xét về kinh nghiệm cũng như phong độ, đội bóng cố Đô vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ của họ.

Trong khi ấy, trận Khánh Hoà (10đ, tạm xếp thứ 3) – Phố Hiến (9đ, thứ 4) trên SVĐ 19/8 (Nha Trang) sẽ được xem như 1 trong 2 trận “đinh” ở vòng đấu này. Ba trận thắng liên tiếp vừa qua đã giúp thầy trò HLV Võ Đình Tân có sự thăng tiến rất nhanh trên bảng tổng sắp và chính thức trở lại cuộc đua thăng hạng. Nhưng Phố Hiến cũng không phải vừa khi đang có chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại (2 thắng, 3 hoà). Lợi thế sân nhà của đội chủ nhà khá rõ ràng, nhưng liệu họ có thể giành trọn 3 điểm hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Cuối cùng, trận Cần Thơ (8đ) – Công an nhân dân (10đ) cũng được chờ đợi sẽ rất hấp dẫn. Mặc dù xuất phát khá chậm, nhưng 2 trận thắng liên tiếp trước Quảng Nam và Phù Đổng đã giúp HLV Nguyễn Việt Thắng và các học trò có thể hướng tới một vị trí cao trên bảng tổng sắp để làm vừa lòng các đối tác tài trợ đã giúp CLB có sự thay đổi lớn về tinh thần và động lực thi đấu ở mùa này. Ở phía bên kia, CAND đã cho thấy là một “chú ngựa ô” rất đáng gờm, hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh vé thăng hạng nếu họ đặt quyết tâm cao nhất. “Kẻ tám lạng, người nửa cân”!