Trước vòng 7 Giải HNQG LS 2019:
Còn nhiều phức tạp

Sau 6 vòng đấu, giải đấu ngày càng khó lường. Nhóm đầu san sát nhau, khoảng cách từ đội dẫn đầu tới đội thứ 5 chỉ vừa bằng điểm số của 1 trận đấu. Trong khi từ cuối bảng, Huế như thể “lột xác” để vươn lên mạnh mẽ, và chỉ còn tân binh Phù Đổng còn đang chới với, chưa thể tự tìm thấy lối thoát cho chính mình...

Sau 6 vòng đấu, giải đấu ngày càng khó lường. Nhóm đầu san sát nhau, khoảng cách từ đội dẫn đầu tới đội thứ 5 chỉ vừa bằng điểm số của 1 trận đấu. Trong khi từ cuối bảng, Huế như thể “lột xác” để vươn lên mạnh mẽ, và chỉ còn tân binh Phù Đổng còn đang chới với, chưa thể tự tìm thấy lối thoát cho chính mình…

Hai trận đấu sớm sẽ diễn ra trong ngày thứ Sáu (17/5). Tại sân Thanh Trì sẽ diễn ra trận “derby tân binh”: Chủ nhà Phù Đổng (1đ) là đội duy nhất ở mùa này chưa biết mùi thắng lợi, trong khi Phố Hiến (9đ) đã có sự bắt nhịp khá ổn ngay trong lần đầu góp mặt tại giải hạng Nhất. Xét cả về thực lực lẫn phong độ, đội khách đương nhiên nhỉnh hơn, nên Phù Đổng rất cần có được sự đột biến mới hy vọng có được một kết quả thuận lợi (hòa cũng không tệ).

Tại Long Xuyên, An Giang (12đ) chính là đội “tân binh” ấn tượng nhất tại giải tới thời điểm này khi cũng là đội duy nhất chưa từng nếm mùi thất bại (3 thắng, 3 hòa) tất nhiên sẽ hướng tới một chiến thắng khi tiếp Đăk Lăk (6đ). Tuy nhiên, đội khách cũng đang có nhiều dấu hiệu tích cực sau khi giành trọn 3 điểm trước đại biểu cựu V.League XSKT Cần Thơ ở vòng trước.

Ngày thứ Bảy (18/5), Huế (7đ) tiếp Bình Định (5đ) với khí thế hừng hực quyết thắng. Sau sự hoán đổi giữa 2 vị trí HLV trưởng và GĐKT, dưới sự dẫn dắt trực tiếp của HLV Nguyễn Đức Dũng, Huế đang có nhiều thay đổi rất tích cực. Đã 2 trận liên tiếp, đội bóng cố đô giành thắng lợi, đều với tỷ số đậm đà (4-0 và 2-0), trước những đối thủ được cho là không hề dễ chơi và đều từng là các thế lực của V.League một thời (Long An và Đồng Tháp). Bởi vậy, chắc chắn đây sẽ là trận đấu mà Huế sẽ cố gắng để giành trọn 3 điểm hòng tiếp tục vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng…

Tại sân Cần Thơ, đội chủ nhà XSKT Cần Thơ (6đ) vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp mà không ghi nổi 1 bàn thắng (0-4 trước An Giang và 0-2 trước Đăk Lăk) hẳn nhiên nên tự gióng lên hồi chuông cảnh báo. Dù gì họ cũng vừa từ V.League rớt xuống, vị trí thứ 10 tạm thời rõ ràng là không “hợp lý, hợp tình” chút nào. Tiếp XM.F.Tây Ninh (10đ, tạm xếp thứ 4) sẽ là một trận đấu khó, nhưng cũng là thử thách đối với tinh thần và bản lĩnh của đội bóng đất Tây đô.

Trong trận đấu duy nhất vào chiều Chủ Nhật (19/5), Bình Phước (13đ) đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng gặp Long An (9đ) cũng là một trận đấu đáng xem. Mạch thắng của đội chủ nhà đã phải chấm dứt sau trận hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng trước, nhưng chắc chắn không ảnh hưởng gì tới tinh thần toàn đội. Đội khách cũng đã kịp “hồi” lại sau chiến thắng Bình Định ở vòng trước. Nhưng xét một cách toàn diện về phong độ thì chủ nhà được đánh giá là có hiệu cơ hội hơn.

Trận đấu cuối cùng của vòng này diễn ra tại SVĐ Vinh vào chiều thứ Hai (20/5) giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (11đ) và Đồng Tháp (10đ) cũng có thể xem như một trong những trận cầu được chờ đợi nhiều nhất ở vòng này. Xét về mặt tên tuổi và truyền thống thì hẳn nhiên, chủ nhà không thể so sánh với đại biểu đến từ ĐBSCL. Nhưng về phong độ và sự khát khao thì đôi bên xem như “ngang ngửa”. Về lý thuyết, Hà Tĩnh nhỉnh hơn chút ít ở lợi thế được chơi trên sân nhà – hay đúng hơn, một sân rất… gần nhà. Nhưng trên thực tế, lợi thế này không đáng kể lắm, bởi họ vốn là đội bóng mới được “chuyển khẩu” từ Hà Nội về, trong khi sân nhà Vinh (Nghệ An) cũng không phải “bản doanh” chính thức của họ (2 trận liên tiếp gần đây đều chưa có tới 1.000 người đến sân theo dõi).