Trước vòng 8 giải hạng Nhất QG Kienlongbank 2015:
Cơ hội lên đỉnh cho Hà Nội

Kết thúc lượt đi giải hạng Nhất QG Kienlongbank 2015, Huế tạm dẫn đầu Bảng xếp hạng khi bằng điểm với Hà Nội (14 điểm), chỉ hơn về hệ số. Vị trí này có thể sẽ được hoán đổi sau vòng 8 diễn ra vào chiều  nay.

Chút nữa giành vị trí số 1 lượt đi, Hà Nội hẳn đang rất tiếc nuối sau khi để mất nhiều điểm ở giai đoạn đầu mùa giải. Điều này sẽ không lặp lại ở lượt về khi đội bóng của HLV trẻ Đức Thắng đang có được những sự chuẩn bị rất tốt về nhân sự, lối chơi và đặc biệt hưng phấn về mặt tinh thần sau những thành công liên tiếp trong thời gian qua với 3 trận thắng liên tiếp.

Ở vòng 8 này, cơ hội tiếp tục đến với đội bóng thủ đô cho dù họ sẽ phải hành quân lên Đăk Lăk để làm khách. Có thể việc thay đổi độ cao và khí hậu có thể sẽ khiến các học trò của HLV Đức Thắng gặp đôi chút khó khăn nhưng sự tự tin chắc chắn là không thể thiếu bởi lẽ đội chủ nhà quá yếu so với họ. Sau 7 vòng đấu, Đăk Lăk đang đứng cuối BXH với chỉ 5 điểm có được, vẻn vẹn 1 trận thắng duy nhất.

Dĩ nhiên đối mặt với một đội bóng như vậy là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng đang có lối chơi rất kỷ luật, bài bản như Hà Nội có thể kiếm thêm 3 điểm. Phong độ tốt của những cầu thủ như Đức Huy, Hùng Dũng hay Duy Long đang giúp đội bóng của HLV Đức Thắng có được một sức tấn công mạnh mẽ và ở vòng đấu này, họ sẽ lại thể hiện điều đó để có được một trận thắng.

Nếu điều đó xảy ra, Hà Nội nhiều khả năng sẽ vươn lên chiếm lĩnh vị trí số 1 trên BXH khi đội  bóng đang dẫn đầu là Huế sẽ gặp khó ở vòng đấu này vì phải làm khách trên sân của TP.HCM. Đó là một cuộc đối đầu đầy khó khăn cho đội bóng cố đô khi Tp.HCM luôn chơi tốt trên sân nhà và họ cũng đang có phong độ không hề tệ với việc kết thúc lượt đi ở vị trí thứ 3.

Thể lực, khả năng phản công bài bản và những miếng tấn công khá đa dạng là điểm mạnh của Tp.HCM và họ sẽ dùng nó để khuất phục Huế ở trận đấu này. Nếu có thêm 3 điểm, Tp.HCM cung có khả năng vươn lên dẫn đầu BXH nếu HN không thể thắng được Đăk Lăk ở trận đấu sớm.