Trước vòng 8 Gold Star V.League 2 2023/24:
Đại chiến ở nhóm đầu

Trong bối cảnh các đội đang bám sát nhau trên bảng xếp hạng thì việc 4 đội ở nhóm đầu được chia thành 2 cặp đấu ở vòng này đương nhiên có thể ví như 2 cuộc “đại chiến” mang tính tâm điểm chú ý của giải tại vòng 8.

TRƯỚC VÒNG 8 GIẢI HNQG BIA SAO VÀNG 2023-24:

“Đại chiến” ở nhóm đầu

Trận đấu sớm nhất diễn ra vào Thứ 7 (23/12) tại sân Long An, nơi đội chủ nhà (7đ) sẽ tiếp đón Hòa Bình (8đ). Sau mùa giải 2023 để lại nhiều ấn tượng, cả 2 đều đang gặp ít nhiều khó khăn trước sự vươn lên của một số đội khác như Huế hay Bà Rịa Vũng Tàu. Bởi vậy, đây sẽ là 1 trong những trận then chốt ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của họ tại giải năm nay. Sau 2 trận thua liên tiếp (đặc biệt là trận thua đậm tới 2-5 trước SHB Đà Nẵng ở vòng trước), đội chủ nhà chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Trong khi ấy, HLV Thành Lương cùng các học trò cũng muốn có ít nhất 1 trận hoà tại sân đối phương trong trận cầu được đánh giá là ngang sức và cân tài này.

Cả 4 trận còn lại đều được tổ chức vào Chủ nhật (24/12).

Tại sân Cao Lãnh, tân binh Đồng Tháp (4đ) tiếp đón Trường Tươi Bình Phước (9đ) với vị thế bị đánh giá thấp hơn. Nếu xét về danh tiếng trong quá khứ, đại biểu bóng đá đồng bằng Sông Cửu Long đương nhiên hơn hẳn so với đối thủ. Nhưng sau một thời gian dài trầm lắng, Đồng Tháp mới chỉ trở lại với tâm thế “thăm dò” ở đấu trường chuyên nghiệp. Trong khi ấy, Bình Phước đã có nhiều năm thi đấu tại giải hạng Nhất trước khi có những dấu hiệu tich cực hơn ở mùa bóng này. Hơn về kinh nghiệm, nhưng bất lợi của Trường Tươi Bình Phước vẫn là chưa từng thắng khi thi đấu tại sân đối phương. Họ thậm chí còn từng thua 1 đội tân binh khác là Đồng Nai. Bởi vậy, dù được đánh giá cao hơn, thầy trò HLV Anh Đức vẫn cần thận trọng để hy vọng đạt kết quả tối ưu.

Một tân binh khác của mùa giải này – Đồng Nai (8đ) – cũng có lợi thế sân nhà khi chỉ gặp đội đang đứng cuối bảng là Phú Thọ (1đ). Trước 1 đối thủ đang gặp khủng hoảng, không có gì để đại biểu miền Đông Nam Bộ phải ngại ngần khi hướng tới mục tiêu chiến thắng. Trong khi ấy, ở thế không còn đường lùi, Phú Thọ có lẽ sẽ phải đá như mỗi trận đấu đều là trận cuối cùng.

Tại sân Bà Rịa, đội chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu (12đ) đang có sự trở lại đầy mạnh mẽ trong mùa này sẽ đối đầu với ứng cử viên số 1 SHB Đà Nẵng(14đ, đang dẫn đầu bảng). Việc được thi đấu trên sân nhà – nơi đã toàn thắng cả 3 trận trước đó – sẽ là một lợi thế tinh thần đáng kể của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương. Nhưng ở phía bên kia, SHB Đà Nẵng cũng đã thể hiện phong độ rất cao trên sân khách kể từ đầu mùa khi đã thắng 3 trong 4 trận (trận còn lại hoà), trong đó có 2 chiến thắng đậm đà liên tiếp vừa qua trước các đội “chiếu dưới” là Phú Thọ và Long An. Không hề quá lời khi nói đây sẽ là thử thách lớn nhất đối với cả 2 đội. Và sẽ rất thú vị khi theo dõi cuộc đấu trí của 2 tiền vệ xuất sắc của ĐTVN một thời trên băng ghế HLV (Nguyễn Minh Phương và Trương Việt Hoàng).

Cuối cùng cũng là 1 trận đấu rất được chú ý ở vòng 8, PVF-CAND (10đ, đang xếp thứ 4) – đội từng suýt thăng hạng V.League 1 ở mùa trước gặp Huế (13đ, tạm đứng thứ 2) – một “hiện tượng” thú vị kể từ đầu giải. Cần nhắc lại rằng trong nhiều mùa giải đã qua, đội bóng cố đô luôn thể hiện phong độ trồi sụt khá thất thường. Nên việc họ chơi ổn định với chuỗi 4 trận thắng và 1 trận hoà liên tiếp vừa qua khá “lạ” với giới mộ điệu. Trong khi ấy, dù được đánh giá cao trước mùa giải nhưng PVF-CAND đã có sự khởi đầu không như kỳ vọng. Liệu họ sẽ thể hiện như thế nào trong trận này, trước 1 đối thủ có phong độ cao như Huế? Một trận đấu hứa hẹn sẽ rất gay cấn và thú vị…