Vòng 1 giải hạng Nhất QG LS 2019:
Màn ra mắt ấn tượng của tân binh

Ngay từ bước khởi đầu, các đội bóng tham dự giải hạng Nhất – LS 2019 đã thể hiện rất rõ quyết tâm để giành kết quả cao nhất. Ấn tượng nhất là các tân binh khi họ tỏ ra thích nghi rất nhanh môi trường mới…

CLB Phố Hiến gây bất ngờ đầu tiên khi giành chiến thắng trước CLB Bình Phước. CLB Bình Phước không phải hàng “đại gia” nhưng họ là đội bóng cực kỳ khó chịu, nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại giải. Tuy nhiên, tân binh Phố Hiến “giải mã” khá thành công đối thủ bằng trận thắng quý giá 1-0 trên sân nhà. Chiến thắng giúp đội bóng non trẻ nhưng nhiều tham vọng tự tin hơn trên con đường chinh phục các mục tiêu cao trong tương lai.

Hai tân binh Phù Đổng và An Giang hòa nhau 1-1 cũng là trận cầu rất đáng chú ý. So về bề dày lịch sử, CLB Phù Đổng chưa thể sánh với CLB An Giang, dù cả hai đều mới giành vé lên chơi giải hạng Nhất từ mùa 2019. CLB An Giang có bàn thắng mở tỉ số ở phút 31 do công của tiền đạo nhập tịch Đại Dương. Chỉ ít phút sau, Vũ Mạnh Duy ghi bàn san bằng tỉ số, đồng thời là bàn thắng lịch sử của đội bóng tại giải đấu. Trận hòa khiến cả hai tạm thời bị níu chân ở nhóm giữa BXH tạm thời.

CLB Bình Định phần nào chứng minh họ không dễ khuất phục, dù còn có một số khó khăn trước giải đấu. Thi đấu trên sân nhà, tiếp đội bóng có truyền thống và tham vọng Đồng Tháp, đội bóng đất võ liên tiếp có hai bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội chủ nhà lại không thể giữ vững lợi thế, liên tiếp để CLB Đồng Tháp gỡ hòa.

Ứng viên sáng giá nhất cho tấm vé lên chơi V.League 1 mùa 2020 là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chiến thắng 1-0 tại Tây Ninh. Thi đấu trên sân khách, nhưng thầy trò HLV Minh Đức tỏ ra tự tin, tổ chức rất tốt thế trận phòng ngự và có nhiều đường tấn công khá sắc bén. Chiến thắng đã đến với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong hiệp 2, với bàn thắng duy nhất của Lê Văn Nam. CLB XM Fico Tây Ninh năm  nay có nhiều nét mới, nâng chất lượng đội hình bằng một số cái tên đáng chú ý như Đình Luật, Lê Văn Tân… nên chiến thắng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không hề dễ dàng.

Chiến thắng kịch tính nhất vòng đấu là trận cầu giữa CLB Long An và Đắk Lắk. Đội chủ nhà được đánh giá nhỉnh hơn đội khách và liên tiếp vượt lên dẫn trước. Nhưng có lúc, tưởng chừng đội bóng tới từ Tây Nguyên sẽ có điểm khi gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, cựu vương V.League không để trận mở màn kém vui bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Phần thưởng cho chiến thắng của CLB Long An là vị trí đầu bảng.

CLB XSKT Cần Thơ hành quân ra Huế và hòa 0-0 với đội chủ nhà. CLB đại diện miền Tây sông nước là cái tên được giới chuyên môn đánh giá có thể cạnh tranh tốp đầu. Đường dài của giải đấu chờ XSKT Cần Thơ thể hiện bản lĩnh của đội bóng từng nhiều mùa giải dự V.League 1.