Vòng 10 HNQG Sứ Thiên Thanh 2017:
Ngột ngạt ngôi đầu

Nam Định thúc thủ trong khi Huế và Viettel chia điểm nhau khiến cho cuộc đua đến suất thăng hạng trở nên ngột ngạt khi có đến 3 đội có cùng 14 điểm.

Chiều 1/7, giải hạng Nhất QG Sứ Thiên Thanh 2017 đã diễn ra vòng đấu thứ 10. Đứng ở vị trí dẫn đầu, Nam Định tràn đầy hy vọng để bảo toàn vị trí sau vòng đấu này. Nhưng trước Fico.TN không quá mạnh, đội bóng thành Nam đã bất ngờ thúc thủ với tỷ số 2-4.

Thất bại của Nam Định là cơ hội cho Viettel cũng như Huế bứt lên nếu cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này có kết quả phân định thắng thua rõ ràng. Cùng quyết tâm thăng hạng nên cả Huế lẫn Viettel nhập cuộc rất quyết tâm. Sau hiệp đầu không có bàn thắng, Viettel bất ngờ dẫn trước đội chủ nhà ở phút 49 sau pha lập công của Hoàng Sơn.

Nhưng chỉ 2 phút sau, Huế đã có bàn san bằng tỷ số sau khi Văn Minh thực hiện thành công quả 11m. Hai đội cầm chân nhau khiến cho ngôi đầu trở nên ngột ngạt khi Huế, Viettel và Nam Định đều cùng có 14 điểm. Huế tạm thời trở lại ngôi đầu do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Ở trận còn lại, Đồng Tháp tiếc đứt ruột khi để Đắk Lắk gỡ hòa ở phút bù giờ. Chỉ giành 1 điểm, đội chủ sân Cao Lãnh tiếp tục đứng ở chót bảng.