Vòng 12 giải HNQG An Cường 2018:
CAND rút ngắn khoảng cách

4/5 trận đấu của vòng 12 Giải HNQG An Cường 2018 đã diễn ra chiều nay, CLB Viettel giành lợi thế khi tiếp tục có chiến thắng trước BĐ Huế, trong khi đó CAND cũng giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước XM Fico Tây Ninh, mở ra tia hy vọng trụ hạng khi chỉ còn khoảng cách 1 điểm với đội áp chót.

Được đánh giá cao hơn, thày trò HLV Hải Biên rất tự tin khi tiếp đón CLB Bóng đá Huế trên sân nhà. Mùa giải năm nay, đội bóng miền Trung không còn giữ được sự tập trung và rơi lại hẳn phía sau trên đường đua thăng hạng. Trận đấu đã diễn ra khá cân bằng, tỷ số 1-1 được giữ đến tận phút 89 cho đến khi Lê Thành Phong (6) BĐ Huế đá phản lưới nhà, tạo lợi thế cho Viettel dẫn trước. Ở những phút bù giờ 90’+3, Nguyễn Trọng Đại (93) đã có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho Viettel. Viettel tạm nới rộng cách biệt với Đồng Tháp 3 điểm do Đồng Tháp có trận đấu muộn nhất Vòng 12, diễn ra ngày 18/7.
Kết quả bất ngờ nhất tại Vòng 12 chính là chiến thắng 3-1 của CAND trước đội khách XM FiCo Tây Ninh. Để thua đội đang đứng cuối bảng, XM Fico Tây Ninh tự đưa mình vào thế khó khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm.
Cuộc đối đầu giữa Bình Phước và Đăk Lăk diễn ra cũng khá hấp dẫn và quyết liệt. Hai đội tổ chức tấn công liên tục và tạo được nhiều tình huống. Hiệp 1 Bình Phước tạo ra nhiều tình huống ghi bàn hơn đội khách, tuy nhiên đã không may mắn khi không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Đắk Lắk dâng cao đội hình làm chủ thế trận tấn công liên tục có nhiều cơ hội và ghi được 2 bàn thắng với pha lập công của Y Thăng Êban (10)  vào phút 62 và 86. Với 3 điểm có được, đội bóng cao nguyên đã tạm thời leo lên vị trí thứ 3.
Cặp đấu còn lại giữa Long An và Bình Định TMS kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Bàn thắng ấn định tỷ số được thực hiện tại phút 90’+5, với pha lập công của Trịnh Duy Long (14), Bình Định TMS đã giữ lại được 1 điểm quý giá trên sân Long An.