Vòng 12 HNQG Sứ Thiên Thanh 2017:
Nam Định đã gần với V.League

Tiếp tục giành chiến thắng ở vòng 12 giải hạng Nhất QG Sứ Thiên Thanh 2017, Nam Định đã gần với cánh cửa của V.League 2018.

Chiều 9/7, giải hạng nhất QG Sứ Thiên Thanh 2017 đã diễn ra 3 trận đấu của vòng 12. Trong chuyến làm khách trên sân Đồng Tháp, Huế đã có chiến thắng đậm đà 3-0. Ba bàn thắng của đội bóng Cố đô do công của Võ Lý (7’), Hữu Vân (31’) và Trần Thành (33’).

Trắng tay trên sân nhà, Đồng Tháp coi như đầu hàng trong cuộc đua tránh xuống hạng. Khi chỉ còn 1 trận đấu trong tay trong lúc bị đối thủ phía trên tạo cách biệt 3 điểm lại thi đấu ít hơn 1 trận, đội bóng miền Tây cầm chắc suất đá play-off với đội hạng Nhì để xác định suất còn lại dự hạng Nhất 2018.

Trong khi đó, chiến thắng trước Đồng Tháp giúp cho Huế leo lên vị trí thứ hai. Tuy nhiên, hy vọng để đoàn quân ông Nguyễn Đức Dũng cán đích ở vị trí số 1 ở đích đến là khá khó khi trong chuyến làm khách trên sân Đắk Lắk, Nam Định đã đánh bại chủ nhà bằng thắng duy nhất của Viết Tú ở đầu hiệp 2.

Ba điểm trọn vẹn giúp cho đội bóng thành Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu và tạo cách biệt 3 điểm so với đội đứng nhì. Nếu đánh bại Viettel trong trận đấu cuối cùng (của Nam Định) vào ngày 9/7 tới, Nam Định sẽ chính thức giành suất thăng hạng duy nhất tại mùa giải năm nay.