Vòng 12 LS V.League 2-2022:
Ngôi đầu đổi chủ

Hầu hết các đội nhóm đầu đều giành chiến thắng khiến cuộc đua trên đỉnh bảng càng thêm hấp dẫn sau mỗi vòng đấu. Nơi cuối bảng, CLB Bình Phước tiếp tục đón nhận kết quả không mong muốn…

Hành quân tới Long An với quyết tâm giành trọn 3 điểm để duy trì ngôi nhất bảng, nhưng CLB CAND đã không thể hoàn thành mục tiêu trước đội chủ nhà. Và trong cuộc đua có nhiều ứng viên tranh tài sôi nổi, cú vấp chân của CAND khi hòa 0-0 với CLB Long An chính là cơ hội vàng cho các đối thủ đang bám đuổi san sát phía sau.

Tận dụng thời cơ này, CLB Khánh Hòa đã chiếm được đỉnh BXH tạm thời khi giành chiến thắng 2-0 trước Đắk Lắk. Đội khách rất muốm tìm kiếm một kết quả có lợi nhằm gia tăng cách biệt với đội cuối bảng Bình Phước. Tuy nhiên, sức mạnh và tham vọng của đội bóng chủ nhà phố biển Nha Trang là rất lớn. Chính vì vậy, không thể có bất ngờ nào xảy ra, và thầy trò HLV Đình Tân đã có ngôi nhất bảng ngay khi lượt về bắt đầu.

Một ứng viên khác cũng có bước tiến mạnh mẽ là CLB Quảng Nam. Phải hành quân lên làm khách trước đội chủ nhà cực kỳ khát điểm là Bình Phước nhưng thầy trò HLV Sỹ Sơn đã biết cách vượt qua khó khăn để bảo toàn được tỉ số 2-1. Chiến thắng giúp CLB Quảng Nam nhảy lên vị trí thứ 3, cùng điểm với CLB CAND (22 điểm), chỉ còn cách đội đầu bảng Khánh Hòa 2 điểm. Với khoảng cách như hiện nay, và tinh thần đang lên cao sau mỗi vòng đấu, đội bóng xứ Quảng sẵn sàng đua tranh sòng phẳng để tranh vé lên chơi V.League 1 2023.

CLB BR-VT cũng kịp “phà hơi nóng” vào cuộc đua này khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước CLB Cần Thơ. Thầy trò HV Minh Phương đã có 21 điểm trong tay và tạm xếp thứ 4 trên BXH. Phong độ hiện nay của đội bóng BR-VT chưa quá ổn định, nhưng họ vẫn là “kẻ phá bĩnh” rất đáng chú ý và có thể tạo bất ngờ.

Trong khi các đối thủ chính đang băng băng tiến lên thì CLB Phố Hiến lại té ngã tại Huế. Hướng tới chiến thắng để chinh phục ngôi nhất hoặc nhì, nhưng kết quả ra về với Phố Hiến lại là thất bại 0-1 trước một CLB Huế chơi hợp lý hơn và tận dụng thành công cơ hội phản công sắc bén. Chuỗi phong độ không tốt thời gian gần đây khiến CLB Phố Hiến dần trôi xuống vị trí thứ 5.

Nơi nhóm cuối, CLB Bình Phước rất nỗ lực tìm cách để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, chiến thắng vẫn chưa thể đến với đội bóng có nhiều năm chinh chiến ở V.League 2. Trận thua trước Quảng Nam khiến Bình Phước tiếp tục chôn chân nơi đáy bảng. Nhưng với việc CLB Đắk Lắk  cũng không có thành tích tốt nên khoảng cách giữa hai đội vẫn là 4 điểm (6 điểm so với 10)– số điểm có thể san bằng với hành trình lượt về.

Một cái tên khác gây ấn tượng mạnh là CLB Phú Thọ. Đội bóng này có liên tiếp 2 trận thắng để từ nơi cuối bảng, nhảy lên vị trí thứ 9. Cú bật nhảy của Phú Thọ chính là bài học để CLB Bình Phước có thể phấn đấu. Bởi trước đó, hai đội còn bằng điểm và xếp trên nhau nhờ chỉ số phụ. Một chiến thắng sẽ giúp CLB Bình Phước khiến cuộc đua tránh vé rớt hạng trở nên khó lường.

Bảng xếp hạng sau vòng 12 LS V.League 2-2022: