Vòng 13 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
Cuộc đua ngày càng hấp dẫn

CLB Long An, Hòa Bình khiến cuộc đua trên đỉnh BXH ngày càng thêm hấp dẫn, khó lường. Nơi nhóm cuối, CLB Phú Thọ kịp thoát lên bằng trận thắng trong trận “chung kết ngược”…

CLB Quảng Nam hành quân tới Long An với mục tiêu chiến thắng, tiếp tục mạch trận ấn tượng để xây chắc ngôi đầu. Tham vọng của đội bóng xứ Quảng thể hiện rõ khi có bàn thắng mở tỉ số ngay trong hiệp 1. Phút 30 Lê Văn Nam lập công cho đội khách. Tuy nhiên, trước một Long An ngày càng thi đấu khởi sắc, CLB Quảng Nam đã không thể đạt được mục tiêu.

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà liên tiếp ghi 2 bàn thắng phút 51 và 56 do công Hoành Anh và Thanh Phong, ấn định chiến thắng 2-1. Trận thắng trước đội đầu bảng giúp thầy trò HLV Anh Đức tạm có vị trí thứ 2 trên BXH. Điều quan trọng hơn, chiến thắng này giúp cho cuộc chiến đỉnh BXH ngày càng thêm hấp dẫn, khó lường.

CLB Long An lội ngược dòng khiến CLB Quảng Nam không thể duy trì mạch trận thắng lợi và ra về với thất bại 1-2.

CLB Quảng Nam chững lại có thể là cơ hội cho CLB PVF-CAND rút ngắn khoảng cách. Ngoài ra, những đội xếp sau như Long An, Hòa Bình… cũng thêm động lực để chinh phục đỉnh cao, khi điểm số không còn quá xa.

CLB Hòa Bình tạm thời có mặt trong tốp 3 sau trận thắng tối thiểu 1-0 trước CLB BR-VT. CLB Hòa Bình đang có phong độ khá ấn tượng thời gian gần đây, khi trong 4 trận gần nhất họ giành tới 3 chiến thắng. Nếu tính từ vòng 3, đội bóng tân binh này có chuỗi 11 trận bất bại.

Nhận thất bại trước CLB Hòa Bình đã đẩy CLB BR-VT xuống thêm một tầng khó khăn, xuống sát đáy BXH. Trong cuộc đua thoát vị trí cuối bảng, CLB Phú Thọ đã kịp thời nhảy lên với trận thắng cực kỳ quan trọng trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bình Phước.