Vòng 14 Giải HNQG – Bia Sao Vàng 2023:
Đua tranh không ngừng nghỉ

CLB PVF-CAND không để bất ngờ nào xảy khi giải mã thành công hiện tượng Bình Thuận. CLB Huế tạm thoát lên nhóm cuối bằng chiến thắng trước Bình Phước... là những diễn biến đáng chú ý tại vòng 14 Giải HNQG - Bia Sao Vàng 2023.

CLB Bình Thuận đang hưng phấn và đứng trước cánh cửa cạnh tranh tốp đầu BXH. Và “hiện tượng” Bình Thuận đã khiến người hâm mộ thêm ngạc nhiên khi ngay hiệp 1 dẫn trước ứng viên PVF-CAND tới 2 bàn thắng. Tưởng chừng kịch bản Bình Thuận chiến thắng, vượt lên vị trí thứ nhì, đẩy chính đối thủ xuống vị trí thứ 3 đã xảy ra.

Tuy nhiên đứng trước khó khăn, thầy trò HLV Quốc Trung đã kịp gượng dậy và vùng lên mạnh mẽ, không để cho kịch bản đó xảy ra. CLB PVF-CAND bắt đầu cuộc ngược dòng với sự tỏa sáng của Thanh Nhàn (ghi 3 bàn thắng trong trận này), và thêm 2 bàn của Minh Bình, Hữu Nam để khép lại trận thắng 5-2. Trận thắng đã giúp PVF-CAND giữ vững ngôi nhì bảng, đồng thời bám sát CLB Quảng Nam.

CLB Quảng Nam giữ vững ngôi đầu sau chiến thắng trên sân nhà trước CLB Bình Thuận.

CLB Huế không còn đường lùi khi tiếp đón “người cùng khổ” Bình Phước. Bởi nếu thua, đội bóng này có thể rơi vào khủng hoảng khó thoát ra và đối diện cuộc chiến chống rớt hạng. CLB Bình Phước cũng ở tình thế tương tự. Với thực lực tốt hơn và lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Đức Dũng có chiến thắng 2-0 để nhảy lên vị trí thứ 7, tạo khoảng cách 6 điểm với CLB Bình Phước.

CLB Bình Phước chôn chân nơi đáy bảng. Đội bóng gần nhất với họ là CLB Bà Rịa Vũng Tàu với khoảng cách 2 điểm. Thầy trò HLV Minh Phương không thể tận dụng thành công lợi thế sân nhà để vượt qua CLB Phù Đổng, chấp nhận hòa 0-0.

Cơ hội đua tranh vào tốp 3 vẫn còn nguyên với loạt cái tên như Long An, Hòa Bình, Bình Thuận, Phù Đổng. Trên đỉnh BXH, cuộc đua với chức vô địch vẫn là cuộc đua song mã của Quảng Nam và PVF-CAND. Nơi cuối bảng, CLB Bà Rịa Vũng Tàu đang nỗ lực thoát lên nhưng chưa có bước tiến mạnh mẽ. CLB Bình Phước nhận nhiều áp lực nhất và lịch thi đấu sắp tới toàn gặp các đội nhóm đầu, đặc biệt có trận gặp chính CLB Bà Rịa Vũng Tàu (vòng 17)…