Vòng 14 Giải HNQG – Bia Sao Vàng 2023:
Không có bất ngờ tại Quảng Nam

CLB Quảng Nam kịp thời chặn đứng được nguy cơ mất ngôi đầu bảng khi lấy lại mạch chiến thắng. CLB Hòa Bình tiếp mạch bất bại, nhưng trận hòa không đủ để họ chen chân vào tốp 3.

CLB Quảng Nam sau cú sẩy chân ở Long An vòng 13 rất cần chiến thắng. Đối thủ của thầy trò Văn Sỹ Sơn là đội bóng được đánh giá yếu hơn, đang cố gắng thoát nhóm cuối là Phú Thọ. Tới phút 53, mọi diễn biến trên sân dường như đứng về phía đội chủ nhà khi họ có 2 bàn thắng để vượt lên dẫn trước đối thủ.

Nhưng CLB Phú Thọ cho thấy vì sao đội bóng này có thể vượt mặt CLB Huế, BR-VT, Bình Phước ở nhóm cuối khi bất ngờ vùng lên thời gian còn lại của trận đấu. Cầu thủ Hoàng Duy liên tiếp ghi 2 bàn thắng ở phút 63 và 69, qua đó đưa trận đấu trở về thế cân bằng tỉ số. Nếu hòa trận đấu này, hoặc kịch bản xấu hơn là thua, đội bóng xứ Quảng sẽ đối diện nguy cơ bị PVF-CAND san bằng điểm số.

Tuy nhiên, kịch bản ấy đã không xảy ra khi Hoàng Thế Tài có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho đội chủ nhà. Đội khách Phú Thọ cố gắng vùng lên trong thời gian còn lại nhưng không thành công, thậm chí nếu thêm chút may mắn họ đã có bàn thắng gỡ hòa từ vài cơ hội khá ngon ăn cuối hiệp 2. Thầy trò HLV Sỹ Sơn có trọn 3 điểm để tư tin hơn trên con đường chinh phục tấm vé lên chơi V.League 1 mùa sau.

CLB Hòa Bình muốn tận dụng lợi thế để giành chiến thắng, qua đó chen chân vào tốp 3, vượt mặt chính đối thủ Long An. Tuy nhiên, CLB Long An cũng đang hưng phấn và có phong độ khá cao. Vì vậy, đội chủ nhà chấp nhận chia điểm bằng trận hòa 0-0. Có được 1 điểm, CLB Long An vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, CLB Hòa Bình tạm xếp thứ 4 (kém hơn 1 điểm.