Vòng 15 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
Cuộc đua còn khó lường

CLB Bà Rịa Vũng Tàu rơi xuống vị trí cuối BXH, sau nhiều vòng đấu thi đấu chưa thành công. Ngược lên đỉnh BXH, CLB PVF-CAND tiếp tục đeo bám CLB Quảng Nam trên đường đua vô địch.

Kể từ vòng 8, ngày 8/6 tới vòng 15 vừa kết thúc, đội bóng biệt danh “Ó biển” chưa tìm được chiến thắng nào (3 hòa, 5 bại). Điều này khiến thầy trò HLV Minh Phương trôi dần xuống nhóm cuối và gia nhập cuộc đua tránh rớt hạng cùng CLB Bình Phước, Phú Thọ. Và tới vòng 15, sau thất bại 0-3 trước PVF-CAND trên sân Bà Rịa, đội bóng này đã rơi xuống vị trí cuối bảng.

Cùng ngày, CLB Bình Phước có chiến thắng 2-0 cực kỳ quan trọng trước CLB Hòa Bình. Đây là chiến thắng không chỉ mang về 3 điểm để thoát “đáy”, mà còn giúp đội bóng này giải tỏa rất nhiều áp lực thời gian qua. CLB Hòa Bình đang hưng phấn, đạt phong độ khá cao nên hướng tới kết quả có điểm trên sân Bình Phước nhằm đua tranh tốp 3. Nhưng đội khách đã không thể ra về với điểm số nào khi các cầu thủ chủ nhà có một hiệp 2 chơi bùng nổ, ghi 2 bàn quyết định.

Trong cuộc chiến tránh rớt hạng, hai cái tên khác là CLB Huế và Phú Thọ vẫn ở tình thế “mấp mé miệng vực” khi hòa nhau 1-1. Trận hòa khiến CLB Phú Thọ bỏ qua cơ hội vượt lên chính đối thủ trên BXH, đồng thời cảm nhận sức nóng từ hai đội bóng còn lại là Bình Phước và CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Với khoảng cách chỉ 3-4 điểm, trong khi giải đấu còn 3 vòng, chắc chắn cuộc đua trụ hạng sẽ khó lường với sự quyết tâm của các đội bóng trong cuộc đua tranh này. Vòng 16, CLB Huế và Bà Rịa Vũng Tàu gặp nhau, và vòng 17 CLB Bà Rịa Vũng Tàu gặp chính CLB Bình Phước. Toàn những trận cầu “chung kết ngược”!

CLB Huế và Phú Thọ chia điểm và ghìm chân nhau ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Cuộc đua đầu bảng ghi nhận nỗ lực duy trì khoảng cách của CLB Quảng Nam và tinh thần bám đuổi của CLB PVF-CAND, CLB Long An – hai đội bóng còn hy vọng “lật đổ” đội đầu bảng xứ Quảng. CLB Quảng Nam liên tiếp có chiến thắng ở 2 vòng gây đây, mới nhất là trận thắng tưng bừng CLB Phù Đổng tới 4-1. Điều này nói lên quyết tâm giành tấm vé thăng hạng của thầy trò HLV Sỹ Sơn ở thời điểm quyết định mùa giải.

Với khoảng cách 3 điểm (31 so với 28), CLB PVF-CAND không từ bỏ hy vọng. Một mặt, đội bóng này cần chiến thắng ở các trận đấu còn lại của mùa giải, đồng thời mong chờ đối thủ sẩy chân. Lịch thi đấu của cả hai trong giai đoạn tới khá cân bằng, cùng gặp đội bóng nơi nhóm cuối và đội bóng thuộc nhóm giữa. Cơ hội chiến thắng mở ra đều cho hai ứng viên. CLB Quảng Nam có ưu thế điểm số, nhưng CLB PVF-CAND lại có số trận sân nhà nhiều hơn (2 trận sân nhà, 1 trận sân khách, trong khi CLB Quảng Nam là 2 trận sân khách và vòng cuối là sân nhà).

CLB Long An có mục tiêu gần nhất là giữ vững vị trí trong tốp 3, sau CLB PVF-CAND và CLB Quảng Nam. “Trân chiến” vừa gia tăng đáng kể hưng phấn khi vượt qua CLB Bình Thuận tới 4-1. Các đối thủ có thể đẩy thầy trò HLV Anh Đức rơi khỏi tốp đầu có thể là CLB Hòa Bình, Bình Thuận và Phù Đổng. Đội chủ sân Tân An có hai trận gặp các đối thủ cuối bảng nên không dễ nói về chiến thắng. CLB Hòa Bình cũng có 2 trận gặp hai đội đang đua đầu bảng. Vì vậy cuộc đua của hai đội bóng này, cùng các ứng viên khác, sẽ hấp dẫn, khó đoán định.