Vòng 16 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
CLB Quảng Nam tiến gần vạch đích

CLB Quảng Nam và CLB PVF-CAND đang tạo ra cuộc đua song mã thú vị trên đỉnh BXH, khi đội bóng này gọi thì đội kia liền có câu trả lời. Cuộc đua nhóm cuối cũng nóng dần khi đích đang tới gần mà nhiều đội chưa thể thoát lên như kỳ vọng.

CLB PVF-CAND thi đấu sớm và thắng đội bóng Bình Phước 3-1 để tạm thời san bằng điểm số với CLB Quảng Nam (thi đấu sau vài ngày). Những tưởng, chiến thắng của đối thủ đang cạnh tranh sẽ gây áp lực lớn lên thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn nhưng ngược lại, dường như lại khiến đội bóng này hưng phấn hơn khi tới sân nhà CLB Bình Thuận.

“Đại tiệc” bàn thắng của CLB Quảng Nam bắt đầu từ phút 13 do công của Đình Bắc và kết thúc ở phút 90+3 do công Văn Nam, sau khi Bình Thuận mất Xuân Luân do thẻ đỏ phút 11. Hai cầu thủ này đóng góp 6 trên tổng số 7 bàn thắng mà đội Quảng Nam ghi được trong chiến thắng 7-1 trước chủ nhà Bình Thuận (mỗi cầu thủ ghi 3 bàn). Chiến thắng tưng bừng giúp đội bóng xứ Quảng tiếp tục khẳng định ngôi vị số 1 trên BXH, khiến đối thủ phải tiếp tục rượt đuổi những vòng đấu tới.

PVF-CAND giành chiến thắng ở trận đấu sớm nhưng không thể thu hẹp khoảng cách điểm số với CLB Quảng Nam.

CLB Huế muốn tận dụng lợi thế sân nhà để tích lũy đủ số điểm an toàn trong cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên trước một BR-VT cũng vô cùng khát điểm để thoát khỏi đáy bảng, trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Trận hòa khiến đội bóng biệt danh “Ó biển” tiếp tục chôn chân ở vị trí cuối cùng. CLB Huế cũng chưa thể “ngủ ngon” khi mới có 18 điểm, trong khi giải còn 2 vòng đấu và khoảng cách hiện nay với các đội nhóm cuối là 5 điểm.

Cuộc chiến tìm kiếm huy chương sẽ là cuộc ganh đua giữa CLB Long An và Hòa Bình. Chiều 16/8, CLB Long An sẽ làm khách trước CLB Phù Đổng. CLB Hòa Bình có trận đấu dự báo không dễ dàng trước CLB Phú Thọ – đội bóng cần điểm để tìm vị trí an toàn trong cuộc chiến trụ hạng.