Vòng 18 LS V.League 2-2022:
CLB Cần Thơ tìm lại chiến thắng

CLB Khánh Hòa vẫn đang đi đúng “lộ trình” trên đỉnh BXH khi vượt qua CLB Phú Thọ. Ở nhóm cuối, CLB Cần Thơ đã tìm lại được nụ cười chiến thắng và đẩy cuộc đua tránh vé rớt hạng có thể là cuộc chạy đua song mã giữa CLB Bình Phước và Đắk Lắk…

CLB Khánh Hòa cần chiến thắng để đưa “lộ trình” thăng hạng vào tầm tay, thay vì phụ thuộc các yếu tố khác (như chỉ số phụ). Và để thực hiện điều này, thầy trò HLV Đình Tân cần chiến thắng ở 2 trận đấu mà họ thi đấu sau các đối thủ như CAND, Phố Hiến. Ở trận đấu vòng 18, đội bóng phố biển Nha Trang đã làm được điều cần làm là chiến thắng trước CLB Phú Thọ cũng rất khát khao chiến thắng.

Chiến thắng giúp Khánh Hòa đã san bằng khoảng cách điểm số với CLB CAND (xếp sau vì chỉ số phụ). Nhưng trong tay đội bóng này còn một trận chưa thi đấu với CLB Quảng Nam (tạm hoãn vì bão). Vì thế nếu tiếp tục giành chiến thắng, CLB Khánh Hòa sẽ có ngôi đỉnh bảng và tự quyết trên chặng đường còn lại. Tất nhiên, mọi việc là không dễ khi đối thủ Quảng Nam cũng đang rất muốn thắng để nuôi hy vọng cạnh tranh vé thăng hạng V.League 1.

Sau vòng 18, cuộc chạy đua nơi đầu bảng vẫn rất căng thẳng, khó lường khi các cái tên ứng viên đều xếp san sát nhau, so kè quyết liệt. Cái tên đang gây “lo ngại” cho các đối thủ còn lại chính là CLB Phố Hiến khi gần đây đội bóng này thi đấu rất ấn tượng, trở lại đường đua. Trong khi đó, CLB CAND lại chưa cho thấy sự ổn định trong thời khắc cực kỳ quan trọng và đối diện nhiều rủi ro. CLB Khánh Hòa không thể hiện sức mạnh vượt trội nhưng với tập thể giàu kinh nghiệm, họ âm thầm đeo bám và có thể bứt tốc khi cờ đến tay.

Cuộc đua nơi cuối bảng dường như đang dần rõ ràng với hai cái tên đua song mã là Bình Phước và Đắk Lắk. CLB Cần Thơ tưởng chừng sẽ bị níu lại nhưng với việc đội bóng được giải quyết những khúc mắc, họ đã có chiến thắng trước CLB Phù Đổng và bước lên vị trí khá an toàn. CLB Bình Phước đang rất nỗ lực và họ đang nuôi hy vọng bắt kịp đối thủ Đắk Lắk phía trước. Ở thời điểm này, một cú sẩy chân đồng thời đối thủ có chiến thắng là ánh sáng có thể vụt tắt.

Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 18 LS V.League 2-2022: