Vòng 2 Gold Star V.League 2-2023/24:
Các ứng viên “chạy đua”!

Những đội bóng giàu tham vọng hơn đã có chiến thắng trong các trận đấu đầu tiên của vòng 2. Nơi nhóm cuối, CLB Đồng Tháp, Phú Thọ hay Đồng Nai có thể dần cảm nhận được sức ép tăng dần…

CLB Đồng Tháp, sau trận thua Đồng Nai, có lợi thế sân nhà khi tiếp đón CLB SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên trước đối thủ mạnh hơn, đội bóng xứ sen hồng không thể tạo nên bất ngờ. Ngay khi trọng tài bắt đầu trận đấu, đội bóng sông Hàn để chứng tỏ vị thế là ứng viên sáng giá hàng đầu cho chức vô địch giải đấu khi dâng lên dồn ép đối thủ. Phút 23, bàn thắng đầu tiên đã được ghi cho đội khách với cầu thủ lập công là Văn Hữu. Bước sang hiệp 2, CLB SHB Đà Nẵng tiếp tục có bàn thắng thứ hai ấn định tỉ số do công của Văn Hưng.

Khi CLB SHB Đà Nẵng chiến thắng, đội bóng thuộc nhóm ứng viên đua tranh tốp đầu là CLB Trường Tươi Bình Phước cũng hướng tới chiến thắng để không bị bỏ lại. Sau quá trình đầu tư, CLB Trường Tươi Bình Phước đã cho thấy sự thay đổi đáng kể khi thi đấu áp đảo và giành chiến thắng 3-0 trước CLB Phú Thọ – đối thủ mà mùa giải 2023 còn vượt qua họ ở cuộc chiến trụ hạng. Màn trình diễn của thầy trò HLV Anh Đức mang đến nhiều hy vọng cho khán giả Bình Phước về một mùa giải có thể bùng nổ.

CLB Đồng Nai, sau trận mở màn thắng CLB Đồng Tháp, mang theo nhiều hy vọng đến sân Tân An của CLB Long An. Tuy nhiên, thầy trò HLV Văn Dũng đã không thể ra về với điểm số nào khi nhận thất bại 0-3 trước đội bóng vừa giành hạng Ba mùa giải 2023.

Sức mạnh của CLB SHB Đà Nẵng, sự tươi mới của CLB Bình Phước khiến cuộc đua nơi nhóm đầu hứa hẹn ngày càng hấp dẫn. Ở nhóm cuối, CLB Phú Thọ và Đồng Tháp, hay thậm chí ngay cả CLB Đồng Nai, có thể cảm nhận được áp lực gia tăng và có thể sớm “khoanh vùng” các đối thủ tiềm năng thuộc nhóm để có những tính toán trên bước đường giành quyền trụ hạng. Và như vậy, tương tự như nhóm đầu, cuộc đua của các đội bóng nhóm sau hứa hẹn cũng vô cùng hấp dẫn, khả năng nhiều bất ngờ.