Vòng 2 hạng Nhất QG-Sứ Thiên Thanh 2017:
Đồng Tháp, Huế thắng đậm, Viettel vững ngôi đầu

Dù làm khách nhưng Đồng Tháp và Huế đều giành chiến thắng đậm trước chủ nhà. Đánh bại đối thủ với tỷ số sít sao, Viettel vững ngôi đầu với 6 điểm.

Chiều 18/2, vòng 2 giải hạng Nhất 2017 đã diễn ra lượt trận thứ hai. Bị mất chiến thắng phút cuối ở lượt ra quân, Huế tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng khi làm khách trên sân Fico Tây Ninh.

Dù Võ Lý bỏ lỡ quả 11m ở phút thứ ba nhưng đến phút 19, Văn Minh đã không để trôi cơ hội ngon ăn khi Huế tiếp tục được hưởng quả penalty khác. Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp cho đội bóng Cố đô chơi hưng phấn hơn. Ở các phút 58 và 74, Võ Lý và Đình Nhân ghi thêm 2 bàn giúp Huế ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Ấn tượng nhất ở vòng đấu này là thắng lợi với 4 bàn không gỡ của Đồng Tháp trên sân Nam Định. Yếu thế hơn nên Đồng Tháp chọn lối chơi phòng ngự phản công. Trong lúc đó, Nam Định tận dụng lợi thế sân nhà nên đánh phủ đầu.

Dâng cao đội hình, đội bóng thành Nam đã để hỏng ở khâu phòng ngự tạo cơ hội cho những đòn phản công của Đồng Tháp phát huy hiệu quả. Kết quả, đội bóng miền Tây đã dội cơn mưa gôn vào lưới chủ nhà bằng 4 bàn thắng của Thiện Chí, Vĩnh Đức, Minh Lợi và Duy Phương.

Chủ nhà duy nhất giành chiến thắng ở lượt trận này là Viettel. Ba điểm trọn vẹn trước Bình Phước giúp cho  đội bóng này vững ở ngôi đầu với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.