Vòng 2 LS V.League 2-2021:
“Tay đôi” hay hơn thế?

Kết quả vòng thứ nhất và lịch thi đấu vòng 2 LS V.League 2-2021 khiến nhiều người sẽ có dự cảm: Phải chăng sẽ có cuộc đua “tay đôi” giữa Khánh Hòa và Bà Rịa Vũng Tàu (cùng thắng ở vòng 1 và đều được đá sân nhà vòng 2)? Nhưng nhận định như thế e rằng quá sớm, vì các ứng viên khác hoàn toàn có thể bám theo sau vòng đấu này và cả các lượt trận tới…

Ngày T6 (26/3) diễn ra duy nhất 1 trận đấu sớm tại Pleiku

Tân binh Công an nhân dân – được ví là “HA.GL 2” tiếp đón Đăk Lăk (cùng 1 điểm). Thật thú vị khi đã lâu rồi (từ khi Kon Tum xuống hạng) người ta mới lại được xem một trận “derby Tây Nguyên”. Cả 2 đã cùng hòa ở vòng trước, nhưng xét về tính chất thì CAND đang được đánh giá là nhỉnh hơn nhờ có sự hậu thuẫn của CLB đang dẫn đầu V.League là HA.GL. Bù lại, nếu chỉ xét về yếu tố kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường này thì Đăk Lăk lại nhỉnh hơn, nên chưa thể nói liệu CAND có thể biến ưu thế sân nhà (mở cửa cho khán giả vào tự do) thành chiến thắng hay không.

4 trận đấu tiếp theo diễn ra trong ngày T7 (27/3).

Tại SVĐ Tự Do, đội chủ nhà Huế (1đ) chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi đón tiếp tân binh Phù Đổng. Cần nhắc lại rằng đại biểu cố Đô vẫn luôn được xem là đội bóng khó lường trong mấy mùa giải gần đây, và họ thường chơi khá tốt khi trở về sân nhà. Cách đây 2 mùa, đội khách từng lần đầu tiên góp mặt ở giải hạng Nhất, nhưng không đủ sức trụ hạng. Trong lần trở lại này, chắc chắn quyết tâm của thầy trò HLV Nguyễn Trung Kiên sẽ cao hơn rất nhiều. Bất lợi của Phù Đổng ở trận này không chỉ là việc phải đá trên sân khách mà còn là trận đầu tiên của họ (vòng 1 nghỉ do lẻ đội), rất có thể sẽ ảnh hưởng tới khả năng bắt nhịp của các cầu thủ. Bởi lý do ấy, Huế được đánh giá là có cơ hội nhiều hơn.

Ứng cử viên vô địch Bà Rịa Vũng Tàu (3đ) cũng được đánh giá là ở cửa trên so với 1 đội tân binh khác là Phú Thọ.  Những dấu ấn mà thầy trò HLV Trần Minh Chiến tạo nên ở mùa trước vẫn còn đấy. Họ thậm chí đã có thể góp mặt tại sân chơi V.League nếu không hụt hơi ở giai đoạn 2. Bởi vậy, chẳng có lý do gì để BR.VT không hướng tới một chiến thắng nữa khi đối thủ chỉ là một đội bóng vừa “chân ướt chân ráo” lên hạng. Phía bên kia, dù trắng tay ở vòng đầu tiên, nhưng đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Vũ Như Thành vẫn tiếp tục là một ẩn số khi họ chỉ chịu thua sát nút một ứng cử viên vô địch khác là Khánh Hòa, trong lần đầu góp mặt ở sân chơi lớn. Họ sẽ thiết lập thế trận phòng ngự phản công chặt chẽ ở trận này để hướng tới 1 kết quả hòa (dẫu biết sẽ rất khó khăn).

Tại sân Tam Kỳ, Quảng Nam và Phố Hiến (cùng 1 điểm) là cặp đấu được dự đoán là ngang tài, cân sức bậc nhất ở vòng này. Đội bóng vừa từ V.League xuống đã chỉ giành được 1 trận hòa khi làm khách ở Bình Phước, mới thấy mục tiêu trở lại với đấu trường lớn nhất còn tiềm ẩn rất nhiều khó khăn và thử thách. Đối thủ lần này – Phố Hiến – là một trong những “thuốc thử liều cao” dành cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Trên một chừng mực mào đó, đội khách cũng được xếp vào hàng ngũ các ứng viên tiềm năng, nhất là khi họ từng có 2 mùa giải liên tiếp nằm trong nhóm các đội dẫn đầu. Bởi vậy, dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng trong một trận đấu cụ thể, Phố Hiến vẫn hoàn toàn đủ khả năng đặt ra mục tiêu giành 1 điểm, thậm chí hơn thế nếu đội chủ nhà không thể hiện được phong độ cao.

Trận Khánh Hòa (3đ) – An Giang (0đ) tại SVĐ 19/8 cũng được đánh giá là có ưu thế nghiêng về đội chủ nhà một cách rõ rệt. An Giang vốn không phải đội bóng yếu, nhưng sự đầu tư dành cho họ không tương xứng (mùa này còn phải mượn sân nhà Kiên Giang), nên sẽ rất khó có thể vượt qua được một đối thủ sừng sỏ đang tràn đầy khát vọng trở lại V.League (mùa này Khánh Hòa lại có nhà tài trợ mới là công ty BĐS Cam Ranh). Xét một cách toàn diện, sẽ là bất ngờ đáng kể ở vòng đấu này nếu đội khách có được 1 điểm tại sân đối phương.

Trận đấu cuối cùng vòng 2 LS V.League 2-2021 diễn ra ngày 28/3.

Tại SVĐ Long An, đội chủ nhà tiếp đón Bình Phước (cùng 1 điểm) trong một trận đấu mà đôi bên được đánh giá là ngang ngửa. Có thêm một số bản hợp đồn mới, đặc biệt là sự phục vụ của tuyển thủ Anh Đức, sức mạnh của Long An đã được cải thiện đáng kể so với mùa trước (từng phải rất vất vả mới trụ hạng). Trong trận đầu được chơi trên sân nhà, có lẽ HLV Ngô Quang Sang và các học trò sẽ không chỉ hướng tới một kết quả hòa mà thôi, dù đối thủ ở vòng này – Bình Phước – cũng không phải dễ chơi.