Vòng 21 giải hạng Nhất QG LS 2019:
Vẫn tiếp tục “nóng”

Cuộc đua cho vị trí thứ Ba và tránh vé rớt hạng vẫn tiếp tục “nóng” sau khi vòng 21 khép lại. Tất cả sẽ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng, vòng 22 Giải HNQG LS 2019 diễn ra ngày 22/9 tuần tới

CLB Phù Đổng đang khấp khởi chờ đợi cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của mình tại giải hạng Nhất năm nay. Từ vị trí tưởng chừng “buông xuôi” và chỉ chờ rớt hạng, thầy trò HLV Trung Kiên đã thấy tia hi vọng nơi cuối đường hầm bằng loạt trận thắng ấn tượng. Từ vòng 19 đến vòng 21, CLB Phù Đổng giành 3 thắng lợi liên tiếp để rút ngắn cách biệt với đội xếp ngay trên xuống còn 3 điểm, đúng bằng một trận thắng, khi giải đấu chỉ còn một vòng đấu.

Trận thắng mới nhất, và cực kỳ quan trọng, của CLB Phù Đổng là trước CLB XSKT Cần Thơ. Đây là trận đấu có tính then chốt với cả hai: CLB Phù Đổng cần thắng để thu ngắn cách biệt, mở ra hi vọng trụ hạng ở vòng cuối bằng các chỉ số phụ; CLB Cần Thơ cần ít nhất một điểm để chắc chắn trụ hạng. Kết quả, đội bóng chủ nhà Phù Đổng có niềm vui chiến thắng 2-0, đẩy XSKT Cần Thơ vào thế nguy hiểm ở vòng đấu cuối cùng dù vẫn tạm xếp trên. Vòng 22, CLB Phù Đổng làm khách tại Đồng Tháp còn CLB Cần Thơ về sân nhà tiếp CLB Phố Hiến. Nếu hai đội bằng điểm, các chỉ số phụ sẽ được xét đến.

Logo chính thức của Giải HNQG LS 2019
Tập đoàn LS được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Hiện nay, các sản phẩm về điện của LS có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, thiết bị điện LS đã trở thành thương hiệu phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, công nghiệp và là người bạn đồng hành tin cậy của các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu lớn nhỏ trên cả nước. Thiết bị điện LS được phân phối bởi các nhà phân phối ủy quyền của tập đoàn LS tại Việt Nam là Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam và Công ty TNHH TM Thiết bị điện Thái Sơn Bắc.

 

CLB Bình Phước và CLB Long An đang đua tranh cho tấm HCĐ của mùa giải 2019. Sau vòng 21, hai đội bóng này cách nhau 2 điểm và mọi việc sẽ rõ ràng ở vòng 22 (34 so với 32). CLB Long An vừa có chiến thắng 2-1 trước láng giềng Đồng Tháp, còn CLB Bình Phước thắng 2-0 ngay tại Bình Định. Ở vòng cuối, CLB Long An làm khách gặp nhà vô địch HL Hà Tĩnh, CLB Bình Phước tiếp đón CLB BĐ Huế.

Đáng tiếc nhất là CLB An Giang khi họ đứng ngoài cuộc đua tốp 3. Khởi đầu giải rất hay và duy trì điều đó trong hầu hết giải nhưng đội bóng miền Tây lại “khựng” lại từ vòng 17 (chưa biết thắng từ vòng 17 tới vòng 21). Điều này khiến An Giang đánh mất dần vị trí thứ 2, rồi thứ 3 vào tay các đối thủ. Thậm chí, họ có thể mất luôn vị trí thứ 5 tạm thời nếu để thua vòng 22, đồng thời CLB Huế, XM Fico Tây Ninh chiến thắng.