Vòng 3 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023/24:
Nghẹt thở trận đại chiến

Trận đại chiến đầu tiên giữa hai ứng viên vô địch là SHB Đà Nẵng và Trường Tươi Bình Phước diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính. Điều này dự báo cuộc đua của nhóm cạnh tranh tốp đầu sắp tới sẽ rất thú vị…

CLB SHB Đà Nẵng muốn tận dụng lợi thế sân nhà và đà hưng phấn để hướng tới chiến thắng thứ 3 liên tiếp, dù trước đối thủ khó nhằn là Bình Phước. Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Anh Đức cũng muốn đánh bại chính đối thủ cạnh tranh, nhằm vượt lên dẫn đầu. Vì vậy, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính tới những phút cuối cùng.

Phút 29, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công Minh Tuấn, củng cố thêm niềm tin sẽ nối dài mạch thắng. Nhưng chỉ chưa đầy 10 phút sau, đội khách với cách chơi tự tin và mạnh mẽ, có bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 do công Điểu Quy.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội tiếp tục cố gắng tiến lên phía trước để tìm kiếm thêm bàn thắng, trận đấu có nhiều tình huống đáng chú ý.  Ở thế trận chặt chẽ, sai lầm cá nhân có thể khiến cả đội bóng trả giá đắt. CLB Đà Nẵng và Bình Phước đều trải qua cảm giác này trong hiệp 2. Đầu tiên, phút 76, thủ môn đội bóng sông Hàn xử lý thiếu chính xác khiến bóng lăn vào lưới, “giúp” đội khách vượt lên. Niềm vui 3 điểm tưởng đã đến với Bình Phước thì phút bù giờ hiệp 2, thủ môn đội bóng này lại mắc sai sót trong việc chọn vị trí, tạo điều kiện thuận lợi cho Duy Cương gỡ hòa 2-2, vỡ òa cảm xúc.

Rơi trận thắng phút cuối, thầy trò HLV Anh Đức chỉ còn biếc tiếc nuối khi vuột mất cơ hội đánh bại đối thủ trực tiếp cạnh tranh và có vị trí đầu BXH. Sau trận hòa, CLB Đà Nẵng vẫn tiếp tục có ngôi đầu bảng với 7 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa CLB Đà Nẵng và các đội phía sau rút ngắn đáng kể. Xếp ngay vị trí thứ 2 với 6 điểm là CLB Long An-đội bóng tiếp tục có chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên sân CLB Phú Thọ. CLB Bình Phước tạm xếp thứ 3 với 5 điểm.

Như vậy, khoảng cách mong manh mà CLB Đà Nẵng tạo ra sẽ tạo điều kiện và động lực cho các đội bóng khác tiến lên vào chiều nay (1/11). Đó là những cái tên sáng giá như PVF-CAND, đội bóng tiềm năng như CLB Hòa Bình, Phù Đổng Ninh Bình… Cứ sau mỗi vòng đấu, cục diện có thể lại xoay chuyển…