Vòng 3 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
Ngắt mạch hưng phấn

Mạch chiến thắng của CLB PVF-CAND đã bị chặn lại bởi CLB BRVT. Cục diện trên BXH không có nhiều thay đổi sau vòng 3, nhưng điểm số giữa các đội đang thu hẹp dần, tạo nên sự hấp dẫn ở chặng đường phía trước…

Đội đầu bảng PVF-CAND đang hưng phấn và muốn “chốt” lại 3 vòng đấu đầu tiên bằng chiến thắng. Tuy nhiên, CLB BRVT cho thấy họ không phải đối thủ dễ bắt nạt và là ẩn số thú vị của mùa giải 2023. Đội chủ nhà chủ động tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Ở chiều ngược lại, các học trò HLV Minh Phương chờ cơ hội phản công. Trận đấu diễn ra khá giằng co, nhiều cơ hội có thể chuyển thành bàn nhưng bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Trận hòa 0-0 làm “khựng” lại đà thăng tiến của CLB PVF-CAND, nhưng họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Mặc dù vậy, khoảng cách với các đội bóng phía sau là CLB Huế, Quảng Nam là vô cùng mong manh. CLB Huế kịp gượng dậy sau thất bại ở vòng 2 bằng chiến thắng 3-1 trước CLB Phú Thọ tại vòng 3. Chiến thắng đưa CLB Huế tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. CLB Quảng Nam xếp tiếp theo sau khi có trận hòa 0-0 trước CLB Phù Đổng.

CLB Hòa Bình, sau hai trận thua, đã có điểm số đầu tiên khi hòa CLB Bình Phước. Cả hai đội bóng đều muốn chiến thắng để thoát khỏi nhóm cuối, tạo thuận lợi cho những toan tính về sau. Vì vậy, trận cầu diễn ra căng thẳng, quyết liệt. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng hai đội hòa nhau 1-1. Trận hòa khiến các đội bóng nhóm cuối níu kéo nhau san sát về điểm số. Từ vị trí thứ 10 của CLB Hòa Bình lên vị trí thứ 4 của CLB Long An chỉ cách nhau một trận thắng.

Tân binh khác là CLB Bình Thuận đã không thể tiếp tục nào nên bất ngờ trước đội bóng kỳ cựu Long An, tạm ngắt mạch hưng phấn. CLB Long An cũng là một ẩn số thú vị của mùa giải năm nay, dù khởi đầu chưa thực sự ấn tượng. Dẫn dắt đội bóng này là tiền đạo kỳ cựu Anh Đức – người bắt đầu sự nghiệp cầm quân với rất nhiều hoài bão, tham vọng.

Bảng xếp hạng sau vòng 3 Gold Star V.League 2-2023: