Vòng 4 LS V.League 2-2022:
Nghẹt thở trên Bảng xếp hạng

Kết thúc vòng 4, ngoại trừ CLB BR-VT tạm thoát lên với 10 điểm, còn lại từ vị trí thứ 2 tới vị trí thứ 9 có khoảng cách cực sát, chưa đến một trận thắng…

CLB CAND có cơ hội leo lên sát đỉnh BXH và tạo khoảng cách với nhóm các CLB còn lại nếu chiến thắng trước CLB Phố Hiến. Mục tiêu trên tưởng chừng đến rất gần thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh khi Phố Hiến chỉ còn 10 cầu thủ ngay phút thứ 9, đồng thời CAND có bàn thắng mở tỉ số phút 26.

Tuy nhiên, đội bóng Phố Hiến không dễ dàng buông xuôi và tạo nên trận đấu rất hấp dẫn. Tới phút 32, Công Đến ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà. Nhưng chỉ 5 phút sau, CLB CAND tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Bước sang hiệp 2, tinh thần nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn cân bằng tỉ số 2-2 trên chấm 11m. Dù rất nỗ lực nhưng đội bóng của HLV Bảo Khanh chấp nhận hòa, qua đó tuy lên vị trí nhì BXH nhưng chưa tạo được khoảng cách đáng kể với những cái tên tiếp theo.

Một cái tên khác bất ngờ xuất hiện trong tốp 4 sau vòng đấu này là CLB Phù Đổng. Làm khách tại Bình Phước – đội bóng cũng hướng tới chiến thắng để chen chân tốp đầu, nhưng CLB Phù Đổng đã ra về với 3 điểm trọn vẹn bằng chiến thắng tối thiểu 1-0. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Trung Kiên bằng điểm với CLB CAND, Khánh Hòa  (7 điểm) nhưng tạm xếp sau bởi chỉ số phụ.

Một đội chủ nhà khác phải “khóc hận” ở vòng 4 là CLB Đắk Lắk. Tiếp đối thủ ngang tầm CLB bóng đá Huế là cơ hội để đội chủ sân Buôn Ma Thuột giành chiến thắng, cải thiện vị trí trên BXH (mới giành 2 điểm, xếp áp chót). Nhưng nỗ lực của đội bóng Tây nguyên chỉ là bàn rút ngắn cách biệt 1-2 vào phút 90+3.

Sau vòng 4, giải  LS V.League 2 -2022 đang có hiện tượng “dồn toa” khi các CLB đều bám sát nhau về điểm số. Điều này dự báo những vòng đấu tiếp theo tiếp tục căng thẳng, hấp dẫn.

Bảng xếp hạng sau vòng 4 LS V.League 2-2022: