Vòng 5 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018:
Viettel và Đồng Tháp đua song mã

CLB Viettel đã lấy lại vị trí đầu bảng từ CLB Đồng Tháp bằng chiến thắng 2-0 trước CLB Đắk Lắk. Cục diện trên BXH khá phức tạp, và chỉ cần một trận thắng – thua sẽ khiến vị trí các đội xáo trộn khá nhiều…

CLB Viettel đang tạm đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hải Biên chỉ hơn CLB Đồng Tháp ở chỉ số phụ (cùng 11 điểm). Chính điều này hứa hẹn cuộc đua song mã giữa hai cái tên trên sẽ vô cùng hấp dẫn trong chặng đường sắp tới. Về thực lực nói chung và tham vọng, đội bóng áo lính nhỉnh hơn thầy trò HLV Trần Công Minh. Nhưng là địa phương có truyền thống về bóng đá, chắc chắn đội bóng xứ sen hồng không bỏ qua thời cơ bằng tinh thần “con nhà nghèo vượt khó”.

Sau lưng Viettel và Đồng Tháp là hai cái tên cũng đang nỗ lực bám đuổi hòng tìm cách “lật đổ”: CLB bóng đá Huế và CLB Long An. Với khởi đầu khá chậm, CLB bóng đá Huế và Long An hiện mới gom được 8 và 7 điểm. Tại vòng 5, hai đội bóng cầm chân nhau 1-1 khi đối đầu tại Huế, qua đó bỏ qua cơ hội bứt lên. Tuy nhiên với khoảng cách chỉ tương đương một trận thắng – thua, CLB bóng đá Huế và Long An hoàn toàn có thể leo lên các vị trí cao hơn chỉ sau một hai vòng đấu. Đội bóng miền Trung bắt đầu “vào guồng” bằng những trận đấu khá hay gần đây. Đội bóng miền Tây thì cần tìm kiếm nhiều chiến thắng hơn nữa bởi hiện nay đội có quá nhiều trận hòa (4 trận hòa).

Cục diện nhóm cuối đang “dồn toa” với 4 cái tên Bình Định TMS, CAND, Bình Phước và Đắk Lắk cùng có 4 điểm. Trong những cái tên này, đáng chú ý nhất là CLB Bình Định TMS. Đội bóng đất võ mới lên hạng mùa giải vừa qua nhưng thể hiện tham vọng “cờ đến tay sẽ phất”. Mặc dù vậy, Bình Định TMS vẫn chưa thể biến quyết tâm thành điểm số cụ thể, vẫn đang phải vất vả để thoát khỏi vị trí ở đáy BXH. Nếu không nhanh cải thiện tình hình, đội bóng “ngựa ô” một thời của V.League có thể phải lỡ chuyến đò.

Trong các đội chủ nhà ở vòng 5, duy nhất CLB XM Fico Tây Ninh nhận thất bại. Đội bóng đánh bại họ với tỉ số 0-2 là CLB Hà Nội B. CLB XM Fico Tây Ninh lại cho thấy bộ mặt khá thất thường của mình trên chặng đường dài. Còn với Hà Nội B, đội bóng non trẻ lại đang chứng minh mình là tập thể rất có tiềm năng.