Vòng 5 Hạng Nhất QG – Kienlongbank 2016:
TP.HCM mất vị trí nhì bảng

CLB TP.HCM đã không thể tận dụng thành công cơ hội được thi đấu trên sân nhà để lật đổ đội đầu bảng Nam Định. Để đối phương cầm hòa 1-1, TP.HCM thậm chí còn bị Huế qua mặt để giành vị trí nhì bảng.

Ban lãnh đạo đội TP.HCM hiểu rằng, muốn giành vé lên hạng vào cuối mùa thì họ buộc phải đánh bại những đối thủ trực tiếp. Nam Định hiện là đối thủ số 1 khi đang ngự ở ngôi nhất bảng.

Tuy nhiên, dù đã làm tất cả những gì có thể nhưng thầy trò HLV Lư Đình Tuấn cũng chỉ giành được 1 điểm. Với kết quả này, TP.HCM bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên BXH với 8 điểm, còn Nam Định vẫn vững ở ngôi đầu với 11 điểm.

Đây thực sự là kết quả không như mong muốn của đội bóng giàu tham vọng TP.HCM. Trong khi đó, Nam Định đã cho thấy sự khó chịu ở giải hạng Nhất năm nay. Họ là đội bóng có lối chơi hết sức thực dụng và luôn khiến các đối thủ rơi vào trạng thái bế tắc.

Trong loạt trận vừa qua, Viettel và Huế chính là những đội bóng có được kết quả ưng ý nhất. Hành quân đến sân của một Bình Phước vốn đang gặp rất nhiều khó khăn, Viettel chịu không ít áp lực. Thậm chí, họ còn bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Hoàng Hưng ở phút 43.

Thế nhưng, các cầu thủ trẻ Viettel đã có một buổi chiều tuyệt vời khi lội ngược dòng đánh bại Bình Phước 2-1. Hai cầu thủ lập công cho Viettel là Tiến Dũng (70’) và Duy Thường (83’). Ở cặp đấu khác, Huế cũng đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Đắk Lắk với tỷ số 3-0.

Không chỉ giành được vị trí thứ 2 trên BXH, Huế còn cho thấy sự lợi hại khi sở hữu một dàn cầu thủ đang bước vào độ chín về sự nghiệp.

Cũng ở vòng đấu này, Đồng Nai đã đánh bại Cà Mau 2-0, trong khi Phú Yên cầm hòa Fico Tây Ninh 1-1.