Vòng 6 giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
CLB Bình Phước tiếp tục chiến thắng

CLB Quảng Nam bắt lại nhịp chiến thắng rất nhanh sau cú vấp ở vòng 5. CLB Bình Phước có chiến thắng ấn tượng tại Bình Thuận để thoát xa nhóm cuối ở loạt đấu ngày 30/5 của giải HNQG Bia Sao Vàng 2023.

Cuộc đua ở nhóm đầu đang dần hình thành với sức mạnh đáng nể của CLB PVF-CAND, và phía sau là nỗ lực bám đuổi của một số CLB khác, trong đó có CLB Quảng Nam. Sau vòng 5 thất bại tại Bình Phước, người hâm mộ chờ đợi liệu đội bóng này có kịp trở lại mạnh mẽ, hay quay về với phong độ thất thường như các mùa giải trước, qua đó đánh mất cơ hội đua tranh cùng CLB PVF-CAND.

Thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn cho thấy họ rất biết cách vượt qua khó khăn để đứng dậy thật nhanh sau thất bại. Vòng 6, tuy phải đón tiếp đội bóng rất khó chịu là CLB Huế nhưng CLB Quảng Nam đã giành chiến thắng 3-0 để tiếp tục đeo bám cuộc đua trên đỉnh, đồng thời tạo ra được khoảng cách 2-3 điểm với các đội bóng xếp tiếp theo.

CLB Quảng Nam (áo vàng) có điểm trở lại sau thất bại tại vòng 5 HNQG Bia Sao Vàng 2023.

Trong cuộc đua nhóm đầu, CLB Phù Đổng không thể tạo nên cú “bật nhảy” cần thiết khi chia điểm cùng CLB Hòa Bình, sau trận hòa 0-0. Đội bóng tân binh chưa có chiến thắng như mong muốn nhưng ngày càng cho thấy “thích nghi” ở môi trường mới và hứa hẹn có thể tạo nên những bước chạy mạnh mẽ hơn.

CLB Bình Phước tiếp tục có trận đấu thăng hoa khi giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân nhà của CLB Bình Thuận. Vòng trước, đội bóng này thắng CLB Quảng Nam 4-3. CLB Bình Phước tạm thời đã tạo nên được khoảng cách tới 6 điểm với đội xếp cuối bảng Phú Thọ. Đây đồng thời cũng là áp lực rất lớn cho đội bóng Phú Thọ bởi họ cần có điểm số trong trận cầu chiều 31/5 để tránh bị chìm quá sâu. Tuy nhiên, đối thủ của đội bóng này lại là CLB PVF-CAND.

Nếu giành chiến thắng, CLB PVF-CAND sẽ tiếp tục bứt phá và độc chiếm ngôi đỉnh BXH tạm thời, bỏ lại sau lưng khá xa là cuộc chiến rất gay cấn giữa các đội bóng khác bởi khoảng cách điểm số giữa các đội ở tốp 3 và tốp dưới là rất mong manh.